KHỞI NGHIỆP VÌ KHÔNG CÒN ĐƯỜNG LÙI – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

KHỞI NGHIỆP VÌ KHÔNG CÒN ĐƯỜNG LÙI

KHỞI NGHIỆP VÌ KHÔNG CÒN ĐƯỜNG LÙI

Có anh #sales ở khu vực tỉnh (Tam Kỳ – Quảng Nam), mỗi sáng trước khi đi bán hàng, dậy thật sớm, chạy ra biển. Cá, mực vừa từ ghe vào, tươi rói. Bốc máy điện thoại cho khách hàng ở ngay vùng núi :
Sales : Alo, chị hả, sáng nay cá tươi lắm, có mua không em mua giúp?
Khách hàng : Mua giúp chị 1kg nhé, lên chị gửi tiền.
Sales : Dạ, xong ngay chị, à mà có thiếu món gì không, báo em luôn để em chở hàng theo giao chị luôn để chị có bán?
Khách hàng : vậy em mang cho chị……..

Cứ như vậy, mỗi sáng anh ta đi chợ dùm ít nhất cũng 5 đến 7 người. Khi lên đến nơi, thấy chủ tiệm bận biệu, anh vứt toa đó, vào phụ quét nhà, dọn dẹp thậm chí nấu cơm. Và chủ cửa hàng chỉ việc cố gắng lên đơn cho đủ để giúp thằng em thân thương. Sợ nó thiếu số không đủ lương thì tội nghiệp.

Câu chuyện có thật kể về những ngày đầu khởi nghiệp của anh Hoàng – Nhà Phân Phối Hoàng Nguyên – Tam Kỳ. Giờ đây, anh đã là NPP lớn có số má tại Tam Kỳ, làm những ngành hàng FMCG lớn : Cái Lân, Thiên Long, Baby Johnson, Colgate….

Ít ai biết được ngày ấy anh khổ đến mức 2 vợ chồng vào Khách Sạn Tam Kỳ, tính tự tử vì khổ quá không có tiền nuôi con. Tiếp tân thấy 2 vợ chồng lam lũ, đòi thu tiền trước, sợ vào ở rồi không có tiền trả. Mà đúng thật không có tiền. Khách sạn không cho ở (may quá). Rồi không tự tử được, bước ra đường thấy mấy anh em sales chở hàng bán, anh tự nhủ : “họ làm được tại sao mình không làm???”

Anh bước vào làm sales khi tuổi đã ngoài 30, không còn đường lùi vì quá khổ. Và anh dùng tính thật thà cũng như sự chân thành của mình để chiếm lấy tình yêu và lòng trung thành của khách hàng.
Giới giang hồ gọi phong cách bán hàng của anh là : BÁN HÀNG CƠM NGUỘI. Mang đến cho khách hàng những thứ đơn giản nhất, ai cũng có, nhưng ít ai làm với một sự chân thành tuyệt đối. Gái có công thì chồng không phụ, chọn KIẾP LÀM DÂU mà sống vậy không thành công mới lạ.

Lời bàn :
[ + ] Sự chân thành là yếu tố đầu tiên để chinh phục khách hàng.
[ ++ ] Hãy nghĩ cho khách hàng trước khi đòi hỏi sự giúp đỡ từ phía họ. Khách hàng rất rộng lượng với người mà họ coi là người thân.
[ +++ ] Khi tất cả đã mất thì tương lai vẫn còn. Hãy sống như thể bạn không còn đường lùi. Nếu làm sales hãy dấn thân chinh phục. Khi chinh phục được trái tim khách hàng là lúc bạn ngửi được mùi vị THÀNH CÔNG.
[ ++++ ] Khó khăn ư? Vị trí của nó là ở sau lưng bạn, khi bạn mạnh dạn bước tới. Khó khăn luôn xuất hiện để thử thách tính kiên trì và lòng quả cảm. Tôi tiến lên còn bạn dám không? Hãy để khó khăn nhìn theo & ngưỡng mộ bước chân của bạn.

Tèo Tiếp Thị
#qtkn_teotiepthi

Nguồn : Quản Trị và Khởi Nghiệp

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook