QUY LUẬT XÁC SUẤT TRONG BÁN HÀNG – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

Th3 21, 2017
by

QUY LUẬT XÁC SUẤT TRONG BÁN HÀNG

Xin chào các anh chị. Hôm nay tôi xin chia sẻ với các anh chị kinh nghiệm của tôi, một nội dung tưởng vô cùng đơn giản mà tôi gọi là bí kíp bán hàng bằng quy luật xác suất.

Tại sao tôi gọi là bí kíp. Xin trở về quá khứ một chút, ngày xưa khi tôi còn nhỏ mê phim kiếm hiệp lắm, đặc biệt là tiểu thuyết Kim Dung. Trong những câu chuyện hoặc đoạn phim người ta thường hay nhắc đến từ Bí kíp võ công, ai sở hữu bí kíp, luyện thành thì hầu như trở thành vô địch thiên hạ. Nói như vậy để thấy rằng có bí kíp gần như là điều kiện cần để trở thành người giỏi nhất trong một môn phái võ công nào đó, điều kiện đủ là bạn phải có tố chất, có cốt cách để luyện thành bí kíp.

Quay lại với món bán hàng, level thấp nhất là có sản phẩm, bằng mọi cách chạy ra đường gặp người nào bạn cũng chào mới giới thiệu để bán sản phẩm, hoặc gọi điện bla bla chào mời khách hàng. Tệ lắm trong 100 người bạn chào thì cũng có vài người dừng lại quan tâm và may mắn thì bạn bán được cho vài ba khách hàng. Kiểu bán này phù hợp với mấy chú a ma tơ mà tôi hay gọi bán hàng theo kiểu ném bùn lên tường. Ném cả đống ít ra cũng có tí bùn bám lại. Giả sử bạn kém cỏi ném dở, cả trăm cuộc gọi bán hàng bạn mới chốt được một đơn hàng thì xác suất thành công của bạn là 1%. Như vậy nếu mục tiêu của bạn bán trong tháng là ba khách hàng thì bạn nên hiểu số cuộc gọi hay gặp khách hàng mục tiêu cũng phải dao động trong ngưỡng 3×100=300 cuộc gọi.

Nếu bạn tốt hơn có kỹ năng bán hàng tốt, kiến thức sản phẩm tốt, … giả sử tỷ lệ chốt sales của bạn là 10 cuộc gọi/ gặp thì có một khách hàng mua thì như vậy xác suất chốt sales thành công của bạn là 10%. Nếu trong tháng mục tiêu của bạn là chốt thành công 5 khách hàng thì số cuộc gọi/ gặp mục tiêu của bạn là 5×10=50. Đây là con số mục tiêu rất cụ thể mà bạn phải thống kê và rút ra cho riêng mình, không ai giống ai.

Thật buồn cười khi tôi gặp một số bạn nhân viên làm trong ngành của tôi làm sales được gắn cái mác là Chuyên viên quan hệ khách hàng, cái từ quan hệ khách hàng này rất cụ thể nhưng khi tôi hỏi một ngày em đi quan hệ được mấy khách hàng, anh thấy em cứ đi quan hệ nội bộ thế này rồi lại trà chanh chém gió thế này thì quan hệ kiểu gì? Hình như bản thân các bạn còn chưa hiểu hết ý nghĩa các từ trong cái mác chức danh chuyên viên quan hệ khách hàng.
Nếu hiểu được quy luật xác suất mà tôi chia sẻ thì người dở nhất chỉ cần chăm chỉ và biết được mục tiêu của số cuộc gọi hoặc số lần hẹn gặp chắc chắn các bạn sẽ tự quyết định được số phận nghề nghiệp làm sales của các bạn. Nếu không hiểu được thì chỉ còn nước chờ may rủi nhưng theo tôi biết may mắn do mình tạo ra, ngồi chờ sung rụng chắc còn khuy.

May mắn phụ thuộc vào chuỗi hành động mà bạn nỗ lực trong quá khứ, có người bảo bạn may mắn, Nô may mắn do bạn tạo ra nó là hệ quả của quy luật nhân quả. Có hành động mới có kết quả. Một điều vô cùng tốt cho các bạn là các bạn càng nỗ lực nhiều, càng thử nhiều cách các bạn sẽ học hỏi được nhiều hơn, xác suất chốt sales càng tăng lên và điều đó có nghĩa bạn sẽ càng may mắn hơn.

Vậy còn chờ gì nữa, hãy nhấc điện thoại lên và bắt đầu bla bla với khách hàng hoặc hãy lao ra đường gặp gỡ thêm càng nhiều khách hàng càng tốt. Kết quả mà bạn nhận được trong tương lai bạn sẽ không thể ngờ được.
Chúc các bạn thành công.

Đặng Quang

Nguồn : Quản Trị và Khởi Nghiệp

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook