18 nguồn miễn phí để tự nghiên cứu đối thủ / thị trường (P2) – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

Th12 27, 2018
by

18 nguồn miễn phí để tự nghiên cứu đối thủ / thị trường (P2)

Các nguồn thông tin tổng hợp toàn cầu và các khu vực (bao gồm cả Việt Nam)

12. Index mundi

Website tổng hợp thông tin về nhâu khẩu học, môi trường, kinh tế và rất nhiều đầu mục khác. Website này sử dụng dữ liệu mới và được cập nhật từ các nguồn có thể coi là chính thống như CIA World Factbook và UN Data. Việc tổng hợp này tiện dụng nhưng nếu cần xem chi tiết hơn và một số so sánh biểu đồ thì nên xem nguồn gốc.

  • Chi phí: FREE
  • Loại thông tin: thông tin tổng hợp ở Việt Nam và các vùng lãnh thổ khác
  • Truy cập: Indexmundi

13. CIA World FactBook

Cơ sở dữ liệu về nhân khẩu học của đại đa số các quốc gia và lãnh thổ trên thế giới được cập nhật bởi cơ quan tình báo Mỹ CIA. Đa số các thông tin đều được cập nhật hàng năm và theo Tú là có tính chính xác cao. Ngoài ra còn có thể xem biểu đồ so sánh theo năm để thấy sự thay đổi. Một cơ sở dữ liệu rất hữu ích nếu bạn cần các thông tin chung về kinh tế, dân sự và các thông tin vĩ mô.

  • Chi phí: FREE
  • Loại thông tin: thông tin tổng hợp ở Việt Nam và các vùng lãnh thổ khác
  • Truy cập: CIA World FactBook

14. UN Data / UNStats

Website của cục thống kê trực thuộc liên hợp quốc và cũng như CIA World Factbook cung cấp các thông tin khá đầy đủ về nhân khẩu học, kinh tế, dân sự của rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nguồn dữ liệu của UN Data lại có các bộ lọc tương đối tốt giúp việc tìm kiếm tương đối dễ dàng. Thậm chí còn có cả API kết nối nếu bạn cần lấy những dữ liệu này về một cách tự động cho hệ thống của bạn.

Chi phí: FREE
Loại thông tin: thông tin tổng hợp ở Việt Nam và các vùng lãnh thổ khác
Truy cập: data UN và UN Stats

15. World Bank Data

Website của tổ chức Ngân Hàng Thế Giới (World Bank) chứa rất nhiều nguồn dữ liệu về dân số, tài chính, kinh tế của Việt Nam cũng như nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới. Được cập nhật khá đầy đủ và có các tính năng tạo thành biểu đồ / đồ thị khá rõ ràng và chi tiết. Ngoài ra World Bank cũng cho phép bạn download các nguồn dữ liệu này xuống dưới dạng Excel hoặc CSV.

  • Chi phí: FREE
  • Loại thông tin: thông tin tổng hợp ở Việt Nam và các vùng lãnh thổ khác
  • Truy cập: Data World Bank

16. Statista

Website tổng hợp các nội dung nghiên cứu và visualize các kết quả này thành các chart phù hợp, tiện lợi để sử dụng trong các presentation. Có thông tin phủ rộng ở gần như tất cả các mảng và nhiều nghiên cứu và thông tin theo từng năm, khu vực hay quốc gia. Dữ liệu về mặt chính xác thì cũng tùy vì có một số lấy từ những nguồn chính thống nhưng một số dữ liệu thì từ những nguồn nghiên cứu độc lập nên chưa hoàn toàn kết luận được về mức độ xác thực. Một số thông tin được chia sẻ FREE nhưng một số thông tin cần phải trả phí mới tiếp cận được.

  • Chi phí: FREEMIUM
  • Loại thông tin: thông tin tổng hợp nhiều chủ đề khác nhau
  • Truy cập: Statista

17. Gapminder

Gapminder Foundation là tổ chức được thành lập với mục tiêu là chống lại sự thiếu hụt nghiêm trọng về kiến thức xã hội của đại chúng bằng cách cung cấp các thông tin tổng hợp và các nội dung được chứng thực bởi dữ liệu. Có nhiều nguồn thông tin cấp độ toàn cầu cũng như địa phương được chia ra thành nhiều ngách như kinh tế, giáo dục, môi trường, sức khỏe, dân số, v.v… Gapminder cũng cung cấp một công cụ bạn có thể download để xây dựng những đồ thị từ các dữ liệu này.

  • Chi phí: FREE
  • Loại thông tin: thông tin tổng hợp nhiều chủ đề khác nhau
  • Truy cập: Gapminder

18. Internet Live Stats

Bạn muốn biết mỗi giây có thêm bao nhiêu người dùng internet mới, bao nhiêu website mới, bao nhiêu email được gửi đi, bao nhiêu lần tìm kiếm trên Google, bao nhiêu video views trên YouTube, v.v… Trang web này sẽ là nguồn thông tin hữu dụng nếu bạn cần những chỉ số tổng quan về internet và các nền tảng.

  • Chi phí: FREE
  • Loại thông tin: thông tin ước lượng và tổng hợp về nhiều nền tảng internet phổ biến
  • Truy cập: Internet Live Stats

Hi vọng bài viết tổng hợp này sẽ mang lại cho các bạn những công cụ hữu ích hỗ trợ bạn tốt hơn trong việc thu thập thông tin, dữ liệu để phục vụ việc tự nghiên cứu cho kế hoạch và chiến lược của mình.

Bùi Quang Tinh Tú
CEO, Marry Network – Ringier Vietnam
Nguồn: Conversion

Chia sẻ:

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook