Tầm Quan Trọng Của Nghiên Cứu Thị Trường – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

Tầm Quan Trọng Của Nghiên Cứu Thị Trường

Trước khi tiến vào thị trường mới hay làm sản phẩm mới, mọi người thường nghiên cứu thị trường trước tiên. Vì sao phải nghiên cứu thị trường và tầm quan trọng của nó như thế nào? Mời mọi người tìm hiểu dưới đây.

1.Để biết rõ hơn những gì bạn sẽ làm:

Khi nhắm trong bóng tối thì bạn có bắn trúng đích chỉ một lần nhưng khó có những lần khác. Pat Keogh, Giám đốc điều hành của Arema Connect cho biết, “Nghiên cứu thị trường đóng vai trò không thể thiếu trong hầu hết các quyết định kinh doanh của chúng tôi, cho dù chúng tôi đang tìm nguồn cung ứng mới, phát triển phạm vi dịch vụ / sản phẩm, nghiên cứu thị trường quốc tế mới và lĩnh vực khách hàng mới tiềm năng.”

Quá trình nghiên cứu thị trường có thể giải thích vô số nghi vấn và có thể cung cấp cho bạn phương pháp tiếp cận đầu tiên để tiến về phía trước với doanh nghiệp của bạn. Nói cách khác, việc thu thập thông tin thị trường sẽ giúp phân tích tất cả các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của bạn.

2.Hiểu biết sâu sắc hơn về khách hàng mục tiêu:

Khách hàng mục tiêu có thể là khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng. Một nghiên cứu thị trường tốt có thể xóa tan nghi ngờ về nhận dạng khách hàng tiềm năng như độ tuổi, giới tính, địa điểm, v.v. Hơn nữa, phân tích sâu về khách hàng trung thành sẽ mở ra những gì doanh nghiệp của bạn cần làm và tạo ra những sản phẩm tốt hơn để giữ chân họ.

Giám đốc điều hành Brian Cornell của Target Retail Store đã tự mình ẩn danh ra ngoài phỏng vấn khách hàng, khám phá một trong những cửa hàng của công ty.

3.Mô hình hành vi khách hàng:

Với các công cụ phần mềm tiên tiến như Dữ liệu lớn, Hadoop, Google Analytics, v.v … có thể hiểu mô hình hành vi của khách hàng. Và một khi mô hình này được theo dõi các sản phẩm tinh chỉnh và tùy chỉnh hơn nhiều có thể được định hình cho khách hàng mục tiêu của nó.

Quản lý thông tin lãnh đạo quốc gia của IBM Ấn Độ / Nam Á, Asheet Makhija đã đề cập, “Các công ty thương mại điện tử sử dụng Dữ liệu lớn theo 2 cách. Một là phân tích hành vi trong quá khứ của khách hàng để tìm ra các mẫu và hai là phân tích thời gian thực, nghĩa là phản ứng khi khách hàng mua sắm trực tuyến.”

4.Phân tích về đối thủ cạnh tranh:

Nhà triết học nổi tiếng Tôn Tử từng nói, “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Mỗi doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn, đều có sự cạnh tranh khốc liệt xung quanh. Nghiên cứu trên thị trường về các đối thủ cạnh tranh dự kiến ​​của nó có thể mở khóa các chiến lược có thể giúp bạn hoặc kìm hãm sự phát triển của đối thủ hoặc vượt lên trước họ.

Quan trọng nhất là nó sẽ luôn cho phép doanh nghiệp của bạn tân trang và tiếp tục cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

5.Phân đoạn chi tiết-Nhắm mục tiêu-Định vị (STP – Segmentation – Targeting – Positioning):

Một nghiên cứu thị trường kĩ càng về phân khúc thị trường dựa trên vị trí hoặc nhân khẩu học có thể làm nên điều kỳ diệu trong kế hoạch kinh doanh. Bước tiếp theo, nó giảm chi phí nhắm mục tiêu và thu hẹp cơ sở khách hàng tối ưu. Cuối cùng, định vị một sản phẩm trong tâm trí của khách hàng trở thành một bước đi trong nghiên cứu thị trường.

6.Thúc đẩy việc ra quyết định tốt hơn:

Với tất cả kiến ​​thức và thông tin tinh tế khi xử lý, sau khi nghiên cứu thị trường được hoàn thành, chắc chắn nó có thể giúp ích trong việc ra quyết định lành mạnh hơn. Từ tài chính để tiếp thị đến mua sắm mọi khía cạnh của kinh doanh có thể được thu thập kịp thời. Hơn nữa nó có thể thúc đẩy kết luận nhanh hơn với kết quả được đảm bảo.

NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG – Cải thiện ROI 15-20%

7.Giúp trong việc lập dự báo và hoạt động kinh doanh:

Giữ mức tồn kho tối ưu và điều chỉnh cân bằng cung cầu là mục tiêu chính của dự báo kinh doanh, và điều đó có thể được đáp ứng với nghiên cứu thị trường. Sau khi dự báo những cách kinh doanh mới để bán hàng hóa hiện tại, có thể thiết kế cách sản xuất hàng hóa thay thế để bán. Ngoài ra, thông tin về thị trường bán hàng mới có thể được phát hiện thông qua nghiên cứu thị trường.

Theo lời của Napoleon Hills, “Cách tốt nhất để bán mình cho người khác trước tiên là bán người khác cho chính mình.” Để bán chính mình, bạn cần biết thêm về xu hướng hiện tại và khả năng thị trường. Do đó một nghiên cứu thị trường sâu sắc là rất quan trọng cho dự báo bán hàng và bán hàng.

8.Bạn sẽ không phá sản:

“Không phải là người mạnh nhất hay thông minh nhất sẽ sống sót mà là những người có thể quản lý tốt nhất sự thay đổi.” (Charles Darwin)

Nguyên nhân các thương hiệu khổng lồ như Blockbuster, Toys R Us, Nokia, BlackBerry xuống dốc không phanh vì đã thất bại trong dự đoán thị trường và điều đó dẫn đến việc bị người tiêu dùng gần như lãng quên.

Netflix và Apple đã thực hiện nghiên cứu thị trường của họ ngay trước bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác và tận dụng mọi thị trường trống ngoài kia.

Vì vậy, để duy trì hoạt động kinh doanh và duy trì liên quan, bạn không chỉ nên lường trước sự thay đổi mà còn cần phải dự đoán được sự thay đổi. Đó là điều mà một nghiên cứu thị trường tốt cần có.

9.Xúc tiến việc tung sản phẩm mới trơn tru:

Bất cứ khi nào một sản phẩm mới được giới thiệu, nhiều yếu tố như giá cả, tiện ích và tính khả thi sẽ được đưa vào hình ảnh. Nếu không có nghiên cứu thị trường chính xác sẽ thì hãy chuẩn bị cho một con đường rất khó khăn phía trước. Hoặc trong trường hợp xấu nhất là đóng cửa!

10.Giảm rủi ro và mất mát đáng kể:

Phương pháp dự phòng luôn được giữ như một bản sao lưu trong các điều khoản kế toán. Điều đó có nghĩa là có 50% cơ hội mà kế hoạch kinh doanh bạn thực hiện có thể không suôn sẻ. Do đó, để giảm 25% hơn nữa đến 50% rủi ro, nghiên cứu thị trường cung cấp một sự hỗ trợ trong giây lát. Nói đơn giản, nghiên cứu thị trường làm giảm rủi ro và cả việc doanh nghiệp đóng cửa.

Nguồn: Infoholic Research, Medium
Lược dịch bởi Babuki

Chia sẻ:

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook