Người dùng Windows đã chính thức có bộ gõ tiếng Việt – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

Th9 08, 2019
by

Người dùng Windows đã chính thức có bộ gõ tiếng Việt

Với bộ gõ này, người dùng Windows từ nay không cần tải thêm phần mềm thứ ba để có thể gõ tiếng Việt mà có thể kích hoạt ngay bộ gõ trên thiết bị.

Đáp ứng một trong những nhu cầu nhận được nhiều nhất từ người dùng Việt, Microsoft đã chính thức giới thiệu bàn phím tiếng Việt trong bản Windows 10 cập nhật gần đây.

Hướng dẫn của Microsoft.

Theo hướng dẫn đính kèm, người dùng có thể gõ tiếng Việt cách thuận tiện, mượt mà trong bất kể ứng dụng nào, bao gồm trình duyệt Edge, bộ ứng dụng Office và các ứng dụng khác cài đặt trên thiết bị mà không cần phải tải thêm phần mềm thứ ba như trước đây.

Cách thêm bàn phím tiếng Việt

Bước 1: Chọn Start (phím Windows)> Settings>Time & Language > Language từ menu điều hướng

Bước 2: Chọn biểu tượng (+) với nhãn [Add a preferred language] (hoặc đến thẳng bước 4 nếu tiếng Việt đã được thêm vào từ trước)

Bước 3: Gõ “Vietnamese” trên hộp tìm kiếm và chọn “Tiếng Việt”. Nhấn phím “Next” và cài đặt tiếng Việt trên thiết bị. Sau đó người dùng sẽ được đưa về lại trang Language.

Bước 4: Nhấn vào Tiếng Việt > Options > Language Options > Vietnamese.

Bước 5: Chọn biểu tượng (+) với nhãn [Add a keyboard] (hoặc đến thẳng bước 7 nếu bàn phím người dùng muốn đã được thêm vào trước đó)

Bước 6: Bây giờ người dùng có thể thêm bàn phím Telex hoặc VNI tùy ý

Bước 7: Nhấn phím hiển thị ngôn ngữ trên thanh tác vụ (hoặc bấm tổ hợp phím Windows + Space) và chọn Vietnamese Telex hoặc VNI.

GIANG LÊ

Nguồn: Forbes Vietnam

Chia sẻ:

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook