Facebook vẫn chưa có kế hoạch triển khai Facebook Shop tại Việt Nam – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

Th6 09, 2020
by

Facebook vẫn chưa có kế hoạch triển khai Facebook Shop tại Việt Nam

Trong năm 2020 và tương lai gần, những hoạt động của Facebook tại Việt Nam cũng sẽ như trước kia: vừa là kênh marketing chính của các startup và SMEs vừa cố gắng hỗ trợ họ phát triển doanh nghiệp – đặc biệt là ngành du lịch và giáo dục. Còn chuyện triển khai Facebook Shop hay Instagram Shop tại Việt Nam có lẽ ở thì tương lai xa.

Mới đây, Facebook vừa gây xôn xao dư luận khi quyết định trực tiếp tham gia mảng thương mại điện tử thay vì làm nhà cung cấp hay trung gian như trước kia.

Theo đó, các doanh nghiệp có thể tạo một Facebook Shop, hoàn toàn miễn phí – chỉ cần tải, phân loại sản phẩm, chọn ảnh nền và chỉnh màu. Khách hàng sau đó có thể lướt xem, lưu và đặt hàng sản phẩm.

“Và cũng giống như khi bạn trong một cửa hàng thực tế và cần nhờ ai đó giúp đỡ, trong Facebook Shop, bạn sẽ có thể nhắn tin cho doanh nghiệp thông qua WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct để đặt câu hỏi, nhận hỗ trợ, theo dõi việc giao hàng và nhiều thứ khác.

Trong tương lai, khi bạn thấy một cửa hàng có nhiều sản phẩm thú vị, bạn có thể mua hàng ngay trong một cuộc trò chuyện thông qua WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct”, Facebook giới thiệu về dịch vụ mới của mình trên Blog.

Khách hàng trên Instagram Shop có thể mua hàng trực tiếp khi chủ shop livestream sản phẩm.

Cũng theo giới thiệu của Facebook, thì họ đang thử nghiệm dịch vụ Facebook Shop và Instagram Shop ở Mỹ ngay trong mùa Hè này. Trong tương lai, họ có thể tích hợp Instagram Shop vào Facebook Shop. Những ai có khả năng thanh toán online tại Mỹ đã có thể mua được hàng trên Facebook Shop. Ngoài ra, Facebook còn muốn xây dựng “hệ thống khách hàng thân thiết” thông qua account của mỗi người.

Cuối cùng, Facebook cho biết thêm: nền tảng này sẽ có các đối tác như Shopify, BigCommerce, WooCommerce, ChannelAdvisor, CedCommerce, Cafe24, Tienda Nube and Feedonomics để giúp các startup và SMEs khi họ kinh doanh trên Facebook Shop.

Do dịch vụ vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, chia sẻ với chúng tôi, Facebook nói rằng họ vẫn chưa có kế hoạch triển khai Facebook Shop tại Việt Nam. Trong năm 2020 và tương lai gần, họ vẫn sẽ hỗ trợ startup và SMEs Việt Nam về mặt marketing digital và phát triển doanh nghiệp như cũ.

Cụ thể, trong chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” cuối tháng 5 vừa qua, Facebook đã nêu khá rõ ràng và chi tiết những việc họ sẽ làm trong năm 2020 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và Chính phủ Việt Nam.

Chiến dịch “Facebook vì Việt Nam”

Chiến dịch được triển khai tại Việt Nam từ tháng 5 đến tháng 12/2020, xoay quanh 5 lĩnh vực chính: Đổi mới sáng tạo, Kinh tế số, An toàn và Kỹ năng số, Thành phố thông minh và Vì cộng đồng; nhằm hỗ trợ Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu trở thành quốc gia số.

  1. Facebook cho Đổi mới sáng tạo: Bao gồm các sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, hỗ trợ các lập trình viên và các chiến dịch thúc đẩy đổi mới sáng tạo.
  2. Facebook với An toàn và Kỹ năng số: Tập trung vào An toàn trên mạng xã hội, bao gồm an toàn cho phụ nữ, trẻ em và phòng chống lạm dụng trẻ em và trang bị cho thanh thiếu niên các kỹ năng số.
  3. Facebook vì Cộng đồng: Bao gồm những sáng kiến nhằm đưa mọi người lại gần nhau hơn và sử dụng công nghệ vì mục đích tốt đẹp.
  4. Facebook hỗ trợ Thành phố thông minh: Hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong nỗ lực xây dựng Chính phủ điện tử và thành phố thông minh thông qua các chương trình phối hợp trên nhiều lĩnh vực.
  5. Facebook thúc đẩy Kinh tế số: Các chương trình nhằm đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ và thúc đẩy ngành du lịch và giáo dục tại Việt Nam hậu COVID-19.

Ngài Daniel Kritenbrink, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam nhận định: “Facebook là một ví dụ điển hình đại diện cho các công ty Hoa Kỳ hiện đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Facebook là nền tảng giúp mọi người kết nối với gia đình và bạn bè, đồng thời cũng là một kênh kinh doanh và nguồn thông tin hữu ích, tất cả đều đặc biệt quan trọng trong đại dịch COVID-19.

Ngài Daniel Kritenbrink – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam

Chiến dịch ‘Facebook vì Việt Nam’ tiếp tục mở rộng hơn nữa các dự án phát triển kinh tế xã hội của Facebook trên toàn quốc, càng thể hiện cam kết của Facebook và Hoa Kỳ về một Việt Nam thịnh vượng khi chúng ta kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao trong năm nay”.

Chiến dịch trên “Facebook vì Việt Nam” sẽ mở rộng các hoạt động của Facebook trên nhiều khu vực và các tỉnh thành để hỗ trợ các mục tiêu công nghiệp 4.0 của Việt Nam. Chương trình một lần nữa củng cố cam kết lâu dài của Facebook với Việt Nam, đặc biệt trong và sau đại dịch COVID-19.

Nguyễn Ánh Nguyệt, Giám đốc Chính sách công Việt Nam, Facebook cũng thêm: “Với một nền kinh tế số đang phát triển với tốc độ ấn tượng, Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Facebook. Đại dịch COVID-19 đã gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Với chiến dịch này, chúng tôi muốn hợp tác chặt chẽ hơn với Chính phủ, các đối tác, tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức khác để giúp Việt Nam nhanh chóng phục hồi sau khủng hoảng, đồng thời tạo cơ hội cho mọi người xây dựng kỹ năng số, giúp doanh nghiệp phát triển và tạo việc làm trong nền kinh tế số”.

Quỳnh Như
Nguồn: CafeBiz

Chia sẻ:

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook