Nguyên lý bất biến trong chiến dịch viral marketing là gì? – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

Th8 10, 2019
by

Nguyên lý bất biến trong chiến dịch viral marketing là gì?

Có thể nói, Viral marketing ngày càng được giới marketer ưu ái sử dụng trong chiến dịch marketing của mình khi không chỉ đem lại hiệu quả lớn về mặt xây dựng thương hiệu mà còn giảm thiểu chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp.

#1. Tạo cảm xúc mạnh mẽ

Cảm xúc đóng vai trò quyết định đối với chiến dịch viral marketing. Yếu tố hài hước được đánh giá khá cao trong chiến dịch này. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo nên sự đột phá nếu có thể khiến người xem xúc động.

Chiến dịch viral marketing luôn tạo một cảm xúc mạnh mẽ nhất định (giận dữ/phấn khích/cảm động) cho người xem

Khi xây dựng và lên kế hoạch cho chiến lược viral marketing, bạn cần tập trung vào việc tạo cảm xúc cho khán giả bằng ý tưởng sáng tạo.

Càng gây được nhiều cảm xúc cho khán giả, thông điệp của bạn sẽ càng được nhiều người chia sẻ.

#2. Làm những điều thật đặc biệt

Quảng cáo xuất hiện ngày càng nhiều trên các phương tiện truyền thông.

Điều quan trọng để bạn có thể tồn tại và ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng là làm cho mình khác biệt. Vượt ra những khuôn mẫu chuẩn mực thông thường, làm điều gì đó thật đặc biệt và phá cách nếu bạn muốn mọi người nhớ đến mình.

Khác biệt là một trong những yếu tố khiến chiến dịch marketing của bạn viral

Và nên nhớ rằng, chiến dịch của bạn phải thật sự khác biệt. Đừng biến mình thành một kẻ copy tội đồ.

#3. Cốt truyện lôi cuốn

Để lấy được cảm xúc của người xem, điều bạn cần có là một cốt truyện đủ hay và ý nghĩa. Hãy khéo léo lồng ghép các thông điệp và truyền tải chúng đến khách hàng của bạn.

Cốt truyện lôi cuốn (kĩ năng storytelling) trong viral marketing

Bạn nên nhớ rằng, những điều tưởng chừng như đơn giản, đời thường đôi khi lại có thể làm nên điều phi thường khi dễ dàng chạm đến cảm xúc người xem.

Người dùng ngày nay không còn dễ dãi như trước đây. Vì sự xuất hiện của quá nhiều video trên Facebook, Youtube mỗi ngày với nhiều chủ đề được lặp đi lặp lại.

Vì thế, bạn phải biết cách tạo nên những cốt truyện mà chưa hoặc ít người đã từng làm về nó. Nắm bắt các xu hướng hay hiện tượng xã hội cũng là một cách cho bạn được nhiều ý tưởng hay.

#4. Làm những phần kế tiếp

Nếu bạn đã có được một cốt truyện hấp dẫn và mong muốn mang nó đến với người xem. Đừng nhồi nhét nó vào trong một chiến dịch marketing ngắn hạn!

Thay vào đó, hãy sắp xếp và chia các nội dung này thành nhiều phần khác nhau, để người xem tò mò và mong đợi phần kế tiếp.

Tung trailer gợi mở “coming soon” để thu hút sự chú ý cho phần kế tiếp

Hơn thế nữa khi bạn đã có thể chiếm được tình cảm của mọi người thì đừng dừng lại mà hãy tiếp tục cho ra mắt một số clip có concept tương tự như những cảnh quay hậu trường, hay quá trình làm phim ngắn của bạn,…cũng là một cách để khiến chiến dịch được mọi người nhớ đến

#5. Kêu gọi hành động

Sự lan truyền, chia sẻ là mục tiêu lớn trong chiến dịch viral marketing.

Nếu khách hàng cảm thấy thích thú với những gì bạn tạo ra thì họ sẽ không ngần ngại mà chia sẻ nó ngay lập tức.

Bạn cần đảm bảo rằng content của mình phải dễ dàng được chia sẻ công khai trên các kênh mạng xã hội.

#6. Không hạn chế truy cập

Như bạn đã biết thì lan truyền là yếu tố cốt lõi trong chiến dịch viral marketing. Vì thế bất kì hạn chế nào trong việc truy cập cũng khiến nó mất tự nhiên và ngăn chặn mạch lan truyền của nó.

Những điều tiên quyết bạn cần phải nhớ là không bắt mọi người phải đăng kí, không bắt download các phần mềm rườm rà để có thể xem nội dung,…

Viral marketing là một chiến dịch mang tính công khai, càng dễ xem, dễ chia sẻ thì nó càng được nhiều người biết đến và hiệu quả mang lại càng cao.

#7. Không chèn quảng cáo

Bạn hãy từ bỏ suy nghĩ đưa sản phẩm của công ty mình làm yếu tố trọng tâm trong chiến lược viral marketing.

Bởi vì ngoài kia có biết bao nhiêu quảng cáo về các sản phẩm nhưng có mấy ai thực sự quan tâm đến nó.

Khi bắt đầu chiến lược viral marketing, bạn hãy nghĩ đến việc mang những câu chuyện hay, thông điệp đến với người xem mà trong đó sản phẩm của bạn chỉ là một diễn viên phụ mờ nhạt.

***Case study thực tế: chiến dịch viral marketing hiệu quả

Chiến dịch viral marketing Why so serious – The Dark Night

Nếu bạn là fan cứng của DC hay cụ thể hơn là người dơi Batman, hẳn bạn sẽ biết đến chiến dịch viral marketing này!

Vào tháng 5/2017, một agency có tên là 42 Entertainment đã bắt đầu một chiến dịch multimedia marketing (marketing đa phương tiện) cho bộ phim The Dark Knight của Warner Brothers.

Trong đó, câu nói “Why so serious” (Sao phải nghiêm trọng thế) của nhân vật phản diện điên loạn The Joker đã trở thành meme được nhắc đến nhiều nhất trong suốt 10 năm qua.

“Why so serious” – câu nói của nhân vật Joker trong phim đã trở thành một hiện tượng được nhiều người nhắc đến

Bằng cách sử dụng khẩu hiệu này, 42 Entertainment đã tạo ra một trò chơi săn tìm với trải nghiệm nhập vai trên khắp đất nước Mĩ.

Chiến dịch bắt đầu vào 15 tháng trước khi bộ phim được khởi chiếu. Và cuối cùng nó đã thu hút được hơn 11 triệu người tham gia trên 75 quốc gia. Những người này đã xem hàng trăm website, email, tập hợp nhiều manh mối và giành được nhiều bộ sưu tập độc đáo.

Điều gì đã khiến chiến dịch này viral?

  • Lập kế hoạch kĩ lưỡng: Chiến dịch rất phức tạp nên nó cần một kế hoạch lớn và tỉ mỉ. Mục đích là để những người tham gia không bao giờ cảm thấy chán và luôn có cái gì đó mới để mong đợi.
  • Game nhập vai: Chiến dịch “Why so serious” là một game nhập vai hứa hẹn sẽ mang đến những phần thưởng trong thế giới thật cho người tham gia. Và nó kết thúc với rất nhiều người hâm mộ khó tính của loạt phim Batman tham gia vào.
  • Truyền thông đáng giá: Why so serious là một chiến dịch trực quan và concept này độc đáo đến nỗi được một loạt các bài báo và blog đưa tin liên tục. Điều này sẽ mang đến con số ấn tượng những người đi xem bộ phim vào tuần lễ ra mắt.

Nguồn: GTV SEO

Chia sẻ:

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook