Quản lý Chuỗi Cung Ứng trong Doanh Nghiệp – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

Th8 26, 2019
by

Quản lý Chuỗi Cung Ứng trong Doanh Nghiệp

Một chuỗi cung ứng là mỗi bước được thực hiện và mỗi công ty hoặc tổ chức đóng góp vào việc thiết kế, lắp ráp và phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó là mạng lưới đưa hàng hóa và dịch vụ từ nhà cung cấp đến khách hàng.

Những yếu tố gắn liền với nhau trong chuỗi cung ứng:

1. Cổ đông:

Nhận thức ngày càng tăng về giá trị cổ đông mà chuỗi cung ứng có thể mang lại cho các tổ chức. Các cổ đông cung cấp các khoản đầu tư ban đầu và tiếp tục với kỳ vọng lợi nhuận sẽ tốt hơn một chút so với các lựa chọn có sẵn khác.

2. Bộ phận Kinh doanh & Phát triển sản phẩm:

Chuỗi cung ứng là cả nội bộ và bên ngoài một tổ chức. Trước khi một tổ chức có thể cải thiện triệt để chuỗi bên ngoài của nó, trước tiên, nó phải xem xét dòng chảy bên trong của nó.

Quá trình Lập kế hoạch Bán hàng & Hoạt động (S&OP), trong nhiều trường hợp, buộc tổ chức phải thấy mức độ ngắt kết nối. Tổ chức có chia sẻ cùng một hệ thống thông tin trong toàn bộ hoặc mỗi bộ phận có dữ liệu trùng lặp và khác nhau mà nó hoạt động không? Dựa trên thông tin nào mà dự báo bán hàng được xác định? Làm thế nào để các dự báo bán hàng được vận hành trong toàn tổ chức? Làm thế nào để tổ chức ngăn chặn hiệu ứng cái roi da dẫn đến hết hàng hoặc tồn kho quá mức?

Lý tưởng nhất là khi bắt đầu quá trình dự báo bán hàng. Những con số này sẽ hướng dẫn các hoạt động thông qua mua sắm, sản xuất và sau đó dẫn đầu các hoạt động hậu cần và kho.

Bán hàng và phát triển sản phẩm phải nhận thức được thị trường để có thể dự báo nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Điều này có thể dễ dàng thực hiện hơn thông qua việc thiết lập mối quan hệ với các khách hàng quan trọng và sử dụng phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Điều này giúp một tổ chức biết ai là khách hàng chính của mình, thói quen và mong muốn của họ. Có bán hàng và phát triển sản phẩm là bước đầu tiên có thể giúp giữ cho tổ chức tập trung vào khách hàng.

3. Bộ phận Mua hàng & Nhà Cung Cấp:

Khi đội kinh doanh có thể xác định dự báo, sau đó bộ phận mua hàng có thể làm việc với các nhà cung cấp chính cho các nguyên liệu cần thiết. Lý tưởng nhất là tổ chức sử dụng phần mềm Quản lý mối quan hệ nhà cung cấp (SRM) để giúp họ theo dõi hiệu suất và xác định ai là nhà cung cấp chính của mình.

Thông qua các mối quan hệ hợp tác, cả hai tổ chức có thể cố gắng giảm chi phí, xây dựng các sản phẩm tốt hơn và cung cấp một sản phẩm chất lượng tốt hơn cho người tiêu dùng. Cho dù các mối quan hệ này là cạnh tranh hay hợp tác, chúng phải liên tục được nuôi dưỡng và theo dõi.

4. Bộ phận sản xuất:

Nếu nguồn cung cấp cần thiết đã có, sau đó sản xuất có thể bắt đầu. Tại thời điểm này, kho bãi và hậu cần cũng tham gia vào việc cung cấp vật tư cho nhà sản xuất, lưu trữ các mặt hàng trước, trong hoặc sau khi sản xuất hoặc giao sản phẩm cho khách hàng sau khi hoàn thành.

5. Kho:

Một số mặt hàng được sản xuất để làm hàng cất trong kho và những mặt hàng khác được sản xuất để giao ngay cho khách hàng. Lean Six Sigma (mô hình quản lý kết hợp có chọn lọc giữa Sản xuất tinh gọn [Lean Manufacturing] và hệ phương pháp cải tiến quy trình kinh doanh và quản lý chất lượng [Six Sigma] ra đời vào những năm 90) tham gia rất nhiều vào việc giảm chất thải trong suốt quá trình này và cả trong việc chuẩn hóa các quy trình và đảm bảo chất lượng.

Nguồn: Dr. Chuck Oden
Lược dịch bởi Babuki

Chia sẻ:

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook