Từ chối phục vụ nghĩa là đuổi khách hàng đi ! – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

Th12 28, 2016
by

Từ chối phục vụ nghĩa là đuổi khách hàng đi !

Đầu tóc bù xù, cả tuần xuống quán cắt tóc ngay dưới chân tòa nhà. Hôm thì thợ về sớm. Hôm thì thợ đang đi ra ngoài. Lần thứ 3 tiếp tục thợ đi chơi Noel nên ko có mặt. Bèn chịu khó đi sang tòa bên cạnh. Quán mới: thái độ nhân viên lại hòa nhã, giá cả lại rẻ hơn. Tự dưng thấy may vì kiếm dc hiệu cắt tóc ưng ý hơn nhờ sự từ chối của hiệu cũ.
Tôi order cái áo trên mạng. Telesales gọi điện đến. Tư vấn với giọng đã khó nghe rồi, mình vừa thắc mắc chút xíu thì đã “Dạ thế anh nhá”, em ý dập máy khi mình còn chưa kịp mở mồm nói câu tiếp theo @@ Nhìn bài quảng cáo cửa hàng độ reach cao, lượng tương tác nhiều mà thấy xót. Trong lúc các a marketing đang vắt óc nghĩ content cho hay, chạy ad cho hiệu quả thì các e telesales lần lượt đuổi khách hàng đi.
Nhà tôi bán hàng tạp hóa. Những trưa hè nhìn mẹ ngồi dưới mái tôn nắng nóng, những đêm đông lạnh buốt đường vắng tanh mẹ vẫn cứ ngồi đấy chờ khách hàng. Thương mẹ quá nên cứ giục mẹ đóng quán sớm để nghỉ. Thế mà đều như vắt chanh: cứ phải 12h hơn buổi trưa và 11h đêm buổi tối mới đóng cửa. Giờ ăn cơm của gia đình, cứ ngồi ăn được 1 xíu lại có khách gọi, bố mẹ lại bỏ bát ra bán ngay. Cứ thế mà đã đc mưới mấy năm rồi.
Có hôm tò mò hỏi mẹ vì sao không có khách mẹ vẫn cứ mở? Giờ ăn cơm thì nghỉ đi tí chứ chạy đi chạy lại đau dạ dày? Mẹ chỉ trả lời đơn giản: Dọc đường nhà mình có mấy quán, mình mở cửa muộn hơn thì mình có cơ hội có nhiều khách hơn, mình đóng cửa thì khách cũng sẽ đến một quán khác. Thế là mất khách hàng. Biết đâu khách hàng đó lại mua cho nhà mình cả năm thì có phải tốt cho mẹ ko?
Cứ thế cứ thế, những bài học về dịch vụ khách hàng đầu tiên của tôi bắt đầu từ đó…
Chúc cả nhà ngày mới vui vẻ.
Lê Hữu Nam
Trainer at FPT Telecom

Nguồn: Quản Trị và khởi nghiệp

Add your Comment

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook