6 XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ CÓ SỨC ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG DOANH NGHIỆP NHẤT NĂM 2017. – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

Th2 23, 2017
by

6 XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ CÓ SỨC ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG DOANH NGHIỆP NHẤT NĂM 2017.

Sau mỗi xu hướng, Jack có để link youtube nếu các anh chị muốn tìm hiểu thêm thông tin. Jack thích dùng thông tin trên youtube vì nó vừa có âm thanh, hình ảnh rất thú vị.
Cuối bài viết Jack có làm 1 cái hình tổng hợp lại 6 xu hướng để mình recap lại thông tin vừa đọc.

+ 1/ Công nghệ nhận diện giọng nói
Công nghệ nhận diện giọng nói đang ngày càng được phát triển và nâng cấp hơn. Trở thành điểm tương tác rất thuận tiện giữa người dung và các thiết bị công nghệ.
Các ứng dụng liên quan đến công nghệ nhận diện giọng nói cũng đang phát triển và kết hợp với AI. Trên thế giới hiện tại người ta đã thành công trong việc phát triển máy bỏ túi thông dịch giọng nói với nhiều triển vọng trong tương lai có thể phát triển thành ứng dụng smartphone.


Voice Services – Speaking About the Next User Interface | Mike Hines –

+ 2/ Robo hỗ trợ có thể làm những công việc thay thế sức người như phục phụ nhà hàng… Thậm chí bạn có thể trở thành một người bạn tâm sự và quản lí hoạt động hàng ngày của bạn. Hiện tại khoa học thế giới đã có những đột phá đáng kể trong lỉnh vực này, điển hình là trí thông minh nhận tạo trợ lí riêng Javis được phát triển bởi Mark Zuckerberg, nhà sang lập mạng xã hội facebook


Mark Zuckerberg’s AI – Personal Assistant – Jarvis – Home Automation

+ 3/ Alt-Reality có thể coi đang là xu hướng gây tranh cãi nhiều nhất. Như diễn giả Lan Bercu thành viên với nhiều bài viết được yêu thích của QT&KN đã từng chia sẻ trên trang xã hội sau khi trải nghiệm, chị cho rằng có khi sau này con mình sẽ lấy vợ thực tế ảo. Alt-Reality bao gồm.

+ Virtual Reality: công nghệ giả lập hình ảnh, âm thanh, cảm giác ảo như thế giới thật, khiến người dùng cảm thấy mình đang tồn tại trong thế giới ảo đó.

+ Augmented Reality: Cho phép người dung cho thể tương tác và thay đổi những hình ảnh giả lập trong thế giới ảo, giống như trò pokemon go đã rất hot trong thời gian vừa rồi.


10 Bizarre Things You Can Do With a Virtual Reality Headset

+ 4/ Các thiết bị công nghệ theo dõi và chăm sóc sức khỏe trở thành thị trường có tiềm năng cao trong bối cảnh đời sống xã hội đang ngày càng nảy sinh ra những yêu cầu cao cấp. Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Neilsen, các chủ đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe chiếm vị trí được quan tâm số một của xã hội. Hiện nay ông lớn Samsung đã tham gia vào cuộc chơi này dòng sản phẩm đồng hồ thông minh Samsung Gear tính hợp chức năng đo nhịp tim. Ngoài ra các sản phẩm khác có thể kể đến:
K’Track glucose monitor – đồng hồ có thể đo lượng đường huyết, Sleep Number Smart bed – giường ngủ thông minh, Hexoskin biometric shirts – áo theo dõi thể lực.


K’Track glucose monitor


Sleep Number Smart bed


Hexoskin biometric shirts

+ 5/ internet 5G. Được sự báo sẽ đưa vào thương mại hóa khoảng năm 2018, điều khiến mọi người tin 5G có thể làm thay đổi cục diện thị trường công nghệ là dung lượng tốc độ đáng kinh ngạc của mình, có thể đạt tới khoảng 50Gbit/s. So sánh với 4G cho phép người dung trong diện rộng truy cập internet, 5G có khả năng cho phép số người chứa vừa một sân vận động truy cập internet tốc độ cao. 5G kết hợp với Alt-Reality sẽ trở thành những nhân tố làm thay đổi việc kết nối giữa người với người trên toàn thế giới.


5G Live Demonstration

+ 6/ Everything as a service (Xaas, Iaas, Paas, Saas) là một thuật ngữ điện toán đám mây cho sự đa dạng phong phú của các dịch vụ và ứng dụng mới nổi cho người dùng truy cập theo yêu cầu thông qua Internet hay khi được sử dụng thông qua phương tiện on-premises. (phần này anh chị coi clip em cung cấp sẽ được cắt nghĩa hay hơn)


What are the Business Benefits of Cloud Computing, IaaS, PaaS and SaaS?

Còn bạn thì sao? cho Jack biết suy nghĩ của bạn về sự ảnh hưởng của 6 công nghệ này như thế nào tới xã hội và kinh tế nhé?

Jack Ta

Nguồn : Quản Trị và Khởi Nghiệp

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook