NẾU MỌI SỰ TRÊN ĐỜI ĐỀU DỄ DÀNG – THÌ ĐÃ KHÔNG CÓ CHÚNG TA – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

NẾU MỌI SỰ TRÊN ĐỜI ĐỀU DỄ DÀNG – THÌ ĐÃ KHÔNG CÓ CHÚNG TA

TÂM SỰ NGƯỜI NGƯỜI TRẺ START UP

Xin chào các anh chị trong Group Quản Trị và Khởi Nghiệp!!!

Trước hết, tôi muốn gửi lời cảm ơn vô cùng sâu sắc đến anh Lâm Minh Chánh đã tạo ra một group tuyệt vời như thế này, để những người trẻ chúng tôi có cơ hội học tập và đóng góp cho sự phát triển của mỗi cá nhân, doanh nghiệp nói riêng và sự phát triển chung của kinh tế nước nhà nói chung. Không chỉ những thế anh lấy thật sự là một trong những người truyền lửa xuất sắc nhất mà tôi từng biết.

Cũng do cơ duyên nên may mắn cho tôi được gặp anh Lâm Minh Chánh, một người mà tôi đã ngưỡng mộ đã lâu. Một người mà theo tôi, chúng ta cần phải học hỏi anh ấy rất rất nhiều. Xin cám ơn anh rất nhiều.

Còn tiếp sau đây, tôi xin đôi lời về start up của mình, để nếu ai đó đang nản chí hãy cố gắng lên, chúng ta cùng cố gắng nhé. |Nếu mọi sự trên đời đều dễ dàng đã chẳng có chúng ta.|

Thật ra, với chúng tôi đó không phải là một dự án lớn lao gì cho cam, cũng không phải theo đuổi những ước mơ viển vông giàu có hay danh tiếng. Chỉ là một ngày đẹp trời nào đấy, chúng tôi bén duyên với nhau, bén duyên với những đường cong nét vẽ, chất liệu của những đôi giày cao gót. Thế là chúng tôi bắt đầu.

Từ khi bắt đầu, chúng tôi đã phải nỗ lực hết mình, nỗ lực đến mức bạn sẽ không tưởng tượng nổi chúng tôi đã nản chí như thế nào. Các xưởng sản xuất giày của Việt Nam, đa số đều sản xuất thô, tức là ít và rất ít khi nhận được các đơn hàng dòng cao cấp, yêu cầu các chi tiết tinh xảo.

Vì vậy, họ đã vô cùng bối rối khi phải làm theo mẫu thiết kế bên chúng tôi. Và cũng theo lẽ tự nhiên, các khuôn gót của chúng tôi đã rất rất nhiều lần bị hỏng, rất nhiều lần sai kích thước, rất nhiều lần không đúng yêu cầu, rất nhiều lần… rất nhiều lần làm chúng tôi thất vọng.

Câu chuyện vẫn chưa dừng ở đó, chúng tôi bắt đầu nghiên cứu đến chất liệu sản phẩm, chất liệu tạo nên một đôi giày cao gót nó giống như một chiếc áo choàng hào nhoáng của mọi đôi giày vậy – hoặc rất đẹp như một nữ hoàng – hoặc thật ra chả là gì. Chúng tôi thử hết chất liệu giày này đến chất liệu khác. Và cuối cùng chúng tôi cũng đã bắt đầu cảm thấy ưng ý với những sự lựa chọn đầu tiên. Đó thật sự được coi là bước thành công của chúng tôi.

Nhưng những khó khăn vẫn chưa dừng lại ở đó, chúng tôi nỗ lực chưa đủ. Thật sự là vậy, chưa bao giờ là đủ cho những người trẻ như chúng tôi, và cho sự bắt đầu này cả. Khuôn đúc về độ thoải, độ thon, độ cao, độ uốn vẫn thật sự là một bài toán khó với chúng tôi.

Chúng tôi và xưởng sản xuất đã ngồi cùng nhau, đã lên khuôn, đã vẽ và thảo luận, rất rất nhiều để cho ra một mẫu mà chúng tôi cho rằng hợp lý nhất.
Vậy là sau hơn một năm trôi qua, sau rất nhiều cố gắng, hi vọng, và kiên trì, công sức và tài chính bỏ vào chúng tôi đã tìm ra được một mẫu sản phẩm ưng ý. Chúng tôi chỉ dám nói là ưng ý, chưa dám nói là hoàn hảo. Vì ngay tại thời điểm nay chúng tôi vẫn đang hoàn thiện sản phẩm của mình từng giây từng phút.

Và thật may mắn, sản phẩm chúng tôi đã ra đời, đã ra đời với tên gọi rất kêu, với concept rất đẹp, với những lời viết chắp cánh, với một set giày chỉnh chu dành cho chính những nữ hoàng tuyệt vời, những người phụ nữ tuyệt vời. Chúng tôi đã cố gắng như vậy, và như vậy, cho tới tận thời điểm này.

Nhưng đấy là khởi đầu của mọi gian nan, cho tới thời điểm này chúng tôi vẫn phải tính toán rất nhiều về để cải thiện, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, làm sao để khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời nhất sản phẩm của mình, làm sao để luôn đem lại những giá trị tuyệt vời nhất.

Ngay cả khi khó khăn nhất chúng tôi vẫn đảm bảo tất cả những chuẩn mực đạo đức, chuẩn mực kinh doanh, chuẩn mực của một con người, chuẩn mực của một sản phẩm cho dòng cao cấp.

Startup thường bảo thủ, điều đó đúng… Nhưng đa số trong số họ đều phải học cách chấp nhận thất bại, chấp nhận khó khăn, chấp nhận thử thách là một phần tất yếu trong khởi nghiệp.

Và giá trị mà chúng tôi nhận được là gì???

Rất rất nhiều điều mà có lẽ đến hết phần đời về sau chúng tôi cũng không quên được khoảnh khắc nhận được những feedback về sản phẩm của mình.

Đó là một chàng trai trẻ, mua giày tặng mẹ, chàng ta phân vân về kích cỡ, size và nhiều hơn thế nữa… Chúng tôi vô cùng háo hức, vì sản phẩm của mình đã trở thành món quà dành cho người phụ nữ tuyệt vời nhất của anh ấy. Chúng tôi vui vì những lắng lo mà chàng ta dành cho sản phẩm của mình như, chị ơi có đi không vừa vẫn được đổi chứ, chị ơi, đẹp lắm chị ạ. Mẹ em hạnh phúc lắm.

Đó là môt bà mẹ đơn thân, dường như cô ấy đã trải qua quá nhiều thương tổn, để biết quý trọng bản thân mình. Nàng đã chọn cho mình hai màu vô cùng nổi bật là màu đỏ và màu đen, nàng bảo, màu đen là để người ta thấy quyền lực của phụ nữ như thế nào, và màu đỏ chính là sự kiêu sa, cao quý của họ. Cô ấy đã ríu rít như một đứa trẻ và khoe với chúng tôi rằng giày rất đẹp, cô ây rất thích.

Đó là một quý ông nọ, mua giày tặng người yêu, anh chỉ tag người yêu và bảo, em thích gì cứ chọn, anh mua tặng em. Cái khoảnh khắc cô gái ấy tíu tít lên lựa chọn món quá ấy, chúng tôi thấy tim mình như rung động mới yêu lần đầu.

Đó là một nàng độc thân nào đấy, đã tự yêu chiều bản thân mình và rộn ràng khoe với chúng tôi rằng đôi giày ấy rất đẹp, nàng rất thích.

Đó là một trong những điều khiến chúng tôi vẫn muốn duy trì đến tận thời điểm này, đó là một trong những điều khiến chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đang đi đúng hướng, đó là một trong những điều khiến chúng tôi cố gắng nhiều hơn nữa.

Chúng tôi và những điều băn khoăn của người trẻ…

Chúng tôi bắt đầu suy nghĩ và bắt đầu tìm hiểu về những thương hiệu của Việt Nam, do chính người Việt làm. Chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ những người tuyệt vời đấy. HỌ chính là những người ngày ngày tạo hàng triệu triệu lao động cho đất nước, hàng ngày nâng tầm Việt Nam trên trường quốc tế, họ là ngày ngày nói với thế giới này sản phẩm của Việt Nam đang vươn ra thị trường quốc tế, họ là người ngày ngày nó lên cái quyền tự hào là ngườ Việt Nam, họ là người ngày ngày tha thiết với mong muốn cải thiện và sản phẩm và dịch của mình.

Chúng tôi, cũng mong một ngày làm một điều gì đó như thế, có thể bây giờ là những điều không tưởng. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng mỗi ngày, mỗi ngày chỉ cần tốt hơn hôm qua, cạnh tranh với chính bản thân mình mỗi ngày.

Có thể chúng tôi không làm được, nhưng tôi tin anh chị em ở đây sẽ làm được, chúng ta cùng cố gắng vì những điều tuyệt vời như vậy.

Chúng tôi, cũng từng băn khoăn rằng, làm sao để người Việt Nam có cái nhìn khác về sản phẩm của người Việt làm ra. Chúng ta có xưởng sản xuất, chúng ta có nguyên liệu, chúng ta có nhân công, chúng ta có nhiều hơn nhiều thế nữa, vậy tại sao chúng ta không làm cho chính chúng ta mà lại nhập hàng ngoại quốc về để tiêu thụ, tại sao chúng ta lại phải xuất khẩu rồi lại nhập ngược về.
Tại sao? Tại sao? Tại sao?

Chắc hẳn, ít nhiều trong chúng ta cũng đang gặp hết khó khăn này đến khó khăn khác, nhưng tôi hi vọng tất cả chúng ta đừng nản lòng. Ở đâu có vấn đề ở đó có giải pháp. Ở đâu khó ở đó có chúng ta.

Nên tôi rất mong với chia sẻ bé nhỏ của mình sẽ tạo động lực tích cực cho anh chị em có cố gắng và nỗ lực chiến đấu hết mình với những thứ anh chị đang theo đuổi.

Và đừng bao giờ quên giá trị cốt lõi của anh chị, chính là sợi chỉ đỏ, chính là mạch máu sống giúp anh chị không bao giờ đi sai hướng và đi sai đường.

Tôi tin rằng, nếu chúng ta còn đang ở chung một cộng đồng thế này, và chúng ta nỗ lực chia sẻ, nỗ lực hỗ trợ nhau thì không điều gì là không thể.

Chúc anh chị mọi điều tốt lành nhất !!!

Co-Founder GAFA
Nguyễn Thị Cẩm Linh!!!

Nguồn : Quản Trị và Khởi Nghiệp

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook