ĐIỀU GÌ LÀM NÊN MỘT CHIẾN DỊCH MARKETING THÀNH CÔNG – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

Th4 13, 2017
by

ĐIỀU GÌ LÀM NÊN MỘT CHIẾN DỊCH MARKETING THÀNH CÔNG

ĐIỀU GÌ LÀM NÊN MỘT CHIẾN DỊCH MARKETING THÀNH CÔNG
Các chiến dịch marketing thường tiêu tốn rất nhiều chi phí, thời gian và công sức, do đó khi thực hiện chúng ta cần phải cân nhắc kĩ lưỡng để sử dụng đồng vốn sao cho hiệu quả nhất có thể. Áp lực để thiết kế một chiến dịch marketing là rất cao đối với doanh nhiệp tỉ lệ thuận với chi phí bỏ ra, tuy nhiên điều đáng buồn là chi phí marketing không phải bao giờ cũng mang lại những thành công như mong đợi. Tuy nhiên doanh nghiệp có thể giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng cải thiện ( chỉ dùng từ cải thiện vì lý thuyết và thực tế áp dụng của mỗi chiến dịch là rất khác nhau ) thành công bằng cách áp dụng những nguyên tắc khá đơn giản và dễ hiểu nhất như sau:
Bỏ qua những lý thuyết rối rắm và phức tạp mình tạm chia thành 3 nguyên tắc quan trọng và chính yếu nhất:
1- SỨC LÔI CUỐN
2- NỘI DUNG MỚI LẠ
3- ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY KHÁCH HÀNG HÀNH ĐỒNG.
Cuộc sống ngày nay khiến chúng ta trở nên bận rộn hơn bao giờ hết, đến nỗi chúng ta chẳng con thời gian dành cho bản thân: Công việc, gia đình, con cái, những mối quan hệ xã hội…Chúng ta trở nên rất mệt mõi, vì vậy mỗi người đều phải tận dụng từng giây từng phút một để giải quyết nhu cầu thiết yếu hằng ngày. Một chiến dịch MKT phải đủ lôi cuốn để ta không bị nhầm lẫn vào hàng trăm hàng ngàn mẫu quảng cáo đập vào mắt chúng ta mỗi ngày, lúc lái xe, đi xe bus , xem ti vi, đi mua sắm, truy cập internet, đọc báo hay nghe radio vân vân và vân vân.
Khi bạn bán bất kì sản phẩm nào, cho bất kì ai và bất kì nơi đâu trên toàn thế giới, hãy luôn tự hỏi rằng: “ Mẫu quảng cáo, brochure, pano, việc thiết kế trưng bày cửa hàng,quảng cáo trên báo đài…tất cả những câu chuyện về thương hiệu của bạn đã đủ LÔI CUỐN, cung cấp những nội dung mới lạ để khiến khách hàng phải DỪNG tất cả các hoạt động của mình lại, để tìm hiểu về mặt hàng, sản phẩm của bạn. Chưa nói đến việc họ sẽ mua sản phẩm, chỉ cần câu chuyện của bạn được họ chú ý, và nhắc lại đến tận vài hôm sau thì đó đã là một bước thành công của chiến dịch marketing rồi., còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn truyền tải một thông điệp mạnh mẽ tác động đến hành động mua sắm sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Về cơ bản, nhiệm vụ của một chuyên gia về marketing là lôi cuốn đối tượng khách hàng tiềm năng, khiến họ chú ý đến thông điệp sản phẩm hay dịch vụ của mình hơn đối thủ cạnh tranh. Rất nhiều chiến dịch thất bại trong việc tạo ra sự lôi cuốn khách hàng và tệ hơn nữa là không đủ khả năng thúc đẩy hành động của khách hàng. Mục tiêu chính của bất kì chiến dịch marketing nào cũng là thu hút SỰ CHÚ Ý và nhận được PHẢN HỒI của khách hàng.
Có một câu chuyện quảng cáo muôn thủa: Tôi có sản phẩm dịch vụ ABC, với tính năng XYZ nó tốt, nó đẹp nó tuyệt vời, người này đã dùng, người kia thấy tốt hãy mua nó. Liệu có ai thấy thu hút với những thông điệp cũ rít ấy ??? Vậy làm cách nào để phá vỡ sự nhàm chán và tạo những ấn tượng bất ngờ, khiến đối tượng khách hàng nhắm đến có thể phân biệt ngay thương hiệu sản phẩm và đáp ứng những gì bạn chào mời? Làm thế nào để thực hiện những điều này?
Những câu hỏi trên không có một đáp án nào chung nhất cho tất cả, vì mỗi sản phẩm là mỗi câu chuyện thương hiệu rất riêng rất khác biệt, và có muôn và cách mà bạn thực hiện khác nhau. Mỗi khi bắt đầu một chiến dịch hãy luôn tự hỏi: Điều gì câu chuyện thương hiệu mình đủ lôi cuốn khách hàng, điều gì là mới lạ và độc đáo nhất mà mình có…và cuối cùng làm sao để Cưa Đổ khách hàng với những gì mình đang có.
Nếu có thể rất mong nhận được sự chia sẽ của quý anh chị trong Group về câu chuyện thương hiệu của mình, đó là bài học quý giá hơn bất kì Lý Thuyết hay nguyên tắc nào.


#ThủyTiên
#MKT #QTvKN

Nguồn: Quản Trị và Khởi Nghiệp

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook