Các Cách Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Facebook [Phần 2] – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

Th12 13, 2018
by

Các Cách Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Facebook [Phần 2]

Ở nội dung chia sẻ Tối ưu hóa quảng cáo Facebook, một số cách bạn nên thử [Phần 1], đã đề cập đến 7 nội dung có thể thực hiện để quảng cáo được tối ưu hơn. Phần 2 này, sẽ chia sẻ thêm 5 cách nữa để các bạn có thể tìm hiểu thêm và thử test cho các sản phẩm quảng cáo của mình.

CÁC NỘI DUNG ĐÃ CHIA SẺ Ở PHẦN 1

1) Hình ảnh quảng cáo & màu sắc

2) Nội dung

3) Target mục tiêu tiếp cận

4) Yếu tố con người

5) Sử dụng thương hiệu

6) Sử dụng Pixel

7) Không vi phạm chính sách quảng cáo & cộng đồng của Facebook

NỘI DUNG PHẦN 2
8) Hãy nói về lợi ích của sản phẩm
Nhiều quảng cáo chỉ tập trung vào sự tăng bốc cho sản phẩm của mình mà không để ý đến cách cảm nhận và đánh giá của đối tượng tiếp cận. Content Marketing hiện đại khác với Content Marketing truyền thống. Hãy cứ hiểu đơn giản rằng Content Marketing truyền thống hướng đến “Tôi bán đi trước – Quyền lợi khách hàng đi sau”, còn Content Marketing hiện đại hướng đến “Giá trị của khách hàng đi trước – Tôi bán đi sau”. Hãy đặt lợi ích cho khách hàng lên hàng đầu thông qua sản phẩm kinh doanh để khách hàng tha thiết hơn với quảng cáo.
Ví dụ:
  • Vì sao bạn phải tham gia khóa học ABC của chúng tôi? Vì bạn sẽ có được kiến thức ABCDEF.
  • Những tác dụng hiệu quả nhanh nhất của thuốc ABC, tư vấn và mua ngay tại DEF. Thay vì khỏi ngay sau 3 ngày đều trị, không tin bạn có thể thử.
9) Dẫn chứng để gia tăng niềm tin
Trong một mẫu quảng cáo, nếu bạn có thể dẫn chứng được các khảo sát, các số liệu thì quảng cáo của bạn sẽ gia tăng thêm niềm tin cho đối tượng tiếp cận. Người Việt chúng ta thường có thói quen mua sắm hoặc sử dụng phương pháp  hiệu quả nào đó thông qua người quen, cộng đồng, nếu như tận dụng được “niềm tin dây chuyền” này vào quảng cáo sẽ hữu hiệu hơn khi tiếp cận. Song, nhà quảng cáo nên đảm bảo rằng các con số, dữ liệu dẫn chứng phải là chính xác và nguồn dẫn uy tín để gia tăng hiệu quả chuyển đổi hơn.
Các cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook [Phần 2]
Ví dụ:
  • Cập nhật tin tức Facebook. Cài đặt ngay ứng dụng OscartranAds. Đã có hơn 1 triệu lượt tải
  • Hàng triệu bà nội trợ tin dùng bột giặt Cô ba, còn bạn thì sao?
  • Sản phẩm được FDA Mỹ chứng nhận an toàn cho người trị ung thư.
10) Sử dụng KOLs hoặc Celeb
Nếu sản phẩm kinh doanh của bạn là một thương hiệu hoặc có tính đặc thù trong ngành F&B, FMCG thì việc liên kết với các KOLs hoặc Celeb là một điều đáng cân nhắc. Điều này dễ dàng nhận thấy vì sao có rất nhiều nhãn hàng mời các người nổi tiếng để PR cho sản phẩm, đơn giản là vì nhóm đối tượng mà họ nhắm đến có cùng chung một tập đối tượng với lượng fan của KOLs hoặc nghệ sĩ đó. Bỏ qua những thương hiệu lớn, các quán cà phê có concept, các nhà hàng hay các shop thời trang ở quy mô vừa cũng có thể sử dụng hình thức này với chi phí marketing thấp nhất.
  • Ví dụ: Nếu bạn có một quán cà phê, bạn cần viral hình ảnh quán, bạn có thể mời các KOLs có lượng fan ổn định hoặc liên hệ người chuyên mời KOLs để làm đầu mối quản lý. Chi phí cho các hoạt động này không cao so với mời nghệ sĩ nổi tiếng, thay vào đó bạn chỉ cần chi một ít phí tiền mặt, tặng kèm voucher, mời trải nghiệm món ăn, thức uống… thì các KOLs này sẽ giúp bạn viral thương hiệu đi trên mạng xã hội và network của họ.
  • Nếu như bạn dùng 50 triệu để mời 1 ngôi sao, thì hãy dùng 50 triệu này để mời 50 KOLs khác thì có khả năng mức độ lan truyền lại càng cao hơn và tiếp cận đa thành phần khách hàng tiềm năng hơn. Song, hãy nhận định chắc chắn, thương hiệu bạn đang ở vị trí nào, mục tiêu đạt được là gì, ngân sách marketing… thì việc lựa chọn KOLs hay Celeb mới có hiệu quả hơn.
11) Theo dõi cách đối thủ truyền thông
Không có luật định nào cấm hay điều khoản nào của Facebook cấm các bạn theo dõi fanpage của đối thủ, theo dõi cách đối thủ truyền thông điệp quảng cáo sản phẩm cho khách hàng. Nếu bạn là một người làm Marketing, bạn sẽ phải nắm rõ một yếu tố trong Mục tiêu truyền thông là “So sánh với đối thủ cạnh tranh (comparing competition)”. Việc theo dõi và nghiên cứu cách làm truyền thông lẫn nhau đôi khi lại có hiệu quả vô cùng cần thiết, cũng là sự thiết yếu để có sự điều chỉnh về kế hoạch quảng cáo cho giai đoạn kế tiếp.
  • Ví dụ: Có nhiều bạn đặt câu hỏi, vì sao cùng kinh doanh một sản phẩm, copy 100% nội dung của Brand A để quảng cáo cho Brand B, nhưng Brand B vẫn không hiệu quả. Facebook – họ có các thuật toán riêng để phân phối quảng cáo dựa trên nội dung, hình ảnh, hành vi và sở thích (nhân khẩu học), việc copy 100% nội dung hiệu quả của Brand A chưa chắc Brand B sẽ được thừa hưởng tính hiệu quả như mong muốn. Đơn giản, ngoài nội dung, hình ảnh, thì còn nhiều yếu tố khác như cách nhắm đối tượng mục tiêu (Targeting), ngân sách, cách đấu thầu cũng ảnh hưởng đến cả chiến dịch của bạn.
12) Test, Test, Test và Test
Bạn có từng tự đặt câu hỏi cho riêng mình, vì sao đọc rất nhiều tài liệu, cách chia sẻ về tối ưu hóa quảng cáo Facebook mà vẫn không tạo được hiệu quả quảng cáo cho chính mình chưa? Câu trả lời rất đơn giản, đó là hãy đặt câu trả lời cho chính mình là “đã thực hành chưa?”. Bạn phải thực hành testing, chủ động nghiên cứu thêm thì mới có thể áp dụng các chia sẻ kinh nghiệm từ người đi trước.
split-test-facebook-ads-oscartranads
  • Ví dụ: Nếu bạn vừa bắt đầu quảng cáo, đừng đặt nặng vấn đề phải targeting làm sao, mà hãy chú trọng vào nội dung và hình ảnh truyền tải của mình, nêu bật bạn đang bán gì, ai nên mua, vì sao mua…, sau đó dùng cách testing A/B để theo dõi đâu là tập khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Cùng một nội dung là A, có thể chia ra 3 tập đối tượng có độ tuổi khác nhau và tìm ra tập quan tâm nhất. Hoặc trong cả khi đang quảng cáo, bạn cũng có thể theo dõi quảng cáo của mình đang được hưởng ứng bởi nhóm độ tuổi nào, vị trí quảng cáo nào hiệu quả trong trình quản lý Ads Manager hoặc PE.
  • Nếu bạn đã quảng cáo nhiều, hãy theo dõi các phân tích trong Audience Insight để tìm ra tập đối tượng khách hàng tiềm năng nhất. Hoặc xem lại nội dung về cách tiếp thị lại bằng Pixel của Facebook ở bài viết trước, mục số 6 của bài viết.
Hy vọng các thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Hùng Cường, Trần

Nguồn: http://oscartranads.com/

Chia sẻ:

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook