Thiết kế nhận diện của các thương hiệu thời trang cao cấp – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

Th9 26, 2019
by

Thiết kế nhận diện của các thương hiệu thời trang cao cấp

Trong ngành bán lẻ, nhất là ngành hàng thời trang là lĩnh vực đặc biệt bắt buộc các nhãn hàng phải liên tục thay đổi, không chỉ để tạo ra sự khác biệt về đặc tính sản phẩm mà còn là những đặc điểm nhận dạng riêng ở từng các yếu tố, nhằm khẳng định được ADN (đặc điểm nhận diện) của nhãn hàng.

Ngành thời trang có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống con người thời hiện đại. Mua sắm quần áo, đồ thời trang trở thành việc không thể thiếu của bất cứ ai, nhằm xây dựng và đổi mới hình ảnh cá nhân. Chính vì đây là vấn đề có sức ảnh hưởng lớn, khách hàng chỉ tin vào những thương hiệu mà họ đánh giá có chất lượng sản phẩm tốt, mẫu mã đẹp, sang trọng. Để khách hàng luôn tin tưởng và lựa chọn, cũng như để thương hiệu tự khẳng định dấu ấn riêng biệt, việc chạy đua đầu tư và xây dựng lớp áo thương hiệu thật “hoành tráng” là điều mà mọi nhãn hàng đều đang hướng tới.

Không gian bên trong của một thương hiệu thời trang lớn.

Xu hướng O2O – Cơ hội bứt phá

Trong thời đại 4.0, giữa tâm thế xu hướng thương mại điện tử lên ngôi, ngành hàng thời trang còn cần phải tạo ra những trải nghiệm mua sắm đặc biệt và truyền tải thông điệp có giá trị hấp dẫn để tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó tạo tác động mạnh mẽ vào hành vi mua sắm của khách hàng để tăng trưởng doanh thu – là một trong những tính chất của O2O (Online to Offline).

Cổng thông tin điện tử cũng cần được chăm chút về hình ảnh.

Hệ thống nhận diện thương hiệu khác biệt

Nếu như trước đây, khách hàng chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm thì nay họ lại có thêm yêu cầu tương tự đối với “tính thẩm mỹ”, hình ảnh nhận diện của một thương hiệu cũng được chú trọng hơn. Các nhãn hàng giờ đây cần thể hiện được tính khoa học trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng, không gian trải nghiệm cần có sự đồng điệu giữa khách hàng và sản phẩm, trong đó sự thoải mái, riêng tư càng nên được đề cao.

Tối ưu hóa hình ảnh thương hiệu theo tính chất ngành hàng

Đối với ngành hàng thời trang, việc tối ưu hóa thiết kế quầy kệ là một ưu điểm cần khai thác tối đa. Bên cạnh đó, việc áp dụng những đường cong mềm mại vào thiết kế cũng chính là xu hướng của các nhãn hàng cao cấp. Một không gian cửa hàng với nhiều đường cong dễ dàng tạo nên được môi trường trải nghiệm liền lạc, đồng thời khiến khách hàng không thể bỏ qua được ngóc ngách nào của cửa hàng và sẵn lòng trải nghiệm sản phẩm một cách toàn diện.

Một xu hướng hiện tại đang được nhiều nhãn hàng theo đuổi là mang những “mảng xanh” của thiên nhiên vào trong cửa hàng, tạo nên khung cảnh nội thất thân thiện và dễ chịu hơn. Tuy nhiên đặc điểm này hiện nay ít được thấy trong các cửa hàng bán lẻ ở các thương hiệu không nhiều tên tuổi.

Bên cạnh những yếu tố trên, tùy theo mức độ và quy mô của doanh nghiệp, các nhãn hàng sẽ phát triển thêm hình ảnh nhận diện của thương hiệu thông qua những đặc điểm riêng biệt.

Nguồn: Vascara

Chia sẻ:

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook