Hành trình phát triển quảng cáo trên phương tiện giao thông tại Việt Nam – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

Th10 04, 2019
by

Hành trình phát triển quảng cáo trên phương tiện giao thông tại Việt Nam

Các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông bắt đầu hình thành và phát triển mạnh tại Việt Nam từ khoảng năm 2012, 2013. Nếu như ban đầu, những giải pháp quảng cáo này vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều, cũng như sự nghi ngại của nhiều nhà đầu tư thì câu chuyện đã diễn biến hoàn toàn ngược lại ở thời điểm bây giờ.

Quảng cáo trên phương tiện giao thông là giải pháp truyền thông đã phổ biến ở rất nhiều quốc gia trên thế giới từ lâu. Khi nhịp sống đô thị hóa dần tăng lên, người ta nhận thấy, quảng cáo cũng cần biết cách tăng tốc để đuổi kịp với người tiêu dùng. Đó là lý do mà các phương tiện quảng cáo có thể chuyển động, di động trên đường phố như phương tiện giao thông, phương tiện giao thông công cộng bắt đầu được chú ý.

Sự hình thành và phát triển của thị trường quảng cáo trên phương tiện giao thông tại Việt Nam

Trong suốt hơn 7 năm qua, thị trường quảng cáo trên phương tiện giao thông đã chứng kiến không ít những sự kiện, những cột mốc quan trọng đánh dấu cho sự phát triển lớn mạnh của mình. Số lượng các loại phương tiện tham gia vào thị trường quảng cáo này ngày càng tăng lên mạnh mẽ.

Nếu như trước đây, quảng cáo trên phương tiện giao thông chỉ được biết đến với xe bus, với xe taxi thì nay đã đa dạng hơn rất nhiều với: xe tải, xe ô tô cá nhân, xe ô tô điện, xe máy, roadshow quảng cáo,… Và dĩ nhiên số lượng phương tiện nhiều lên thì sự cạnh tranh sẽ trở nên bùng nổ hơn mà điển hình nhất chính là “trận chiến” giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ, hay nói theo một cách khác là quảng cáo trên xe taxi và quảng cáo trên xe ô tô cá nhân.


Quảng cáo xe cá nhân làm “khuynh đảo” cả thị trường

Vào những tháng cuối năm 2015, sự xuất hiện của quảng cáo trên xe ô tô cá nhân đã chính thức thúc đẩy nhiều bước tiến mới của toàn thị trường. Sau những kiến nghị, thậm chí là “đưa nhau ra tòa”, taxi truyền thống và quảng cáo trên xe taxi bắt buộc phải có những phương án, những “đòn đáp trả”. Và cho đến tháng 3/2019 vừa đây, hình thức quảng cáo trên 4 cánh cửa xe taxi ra đời (hiện áp dụng trên hệ thống xe taxi Mai Linh, Vinasun, Open99) đã cân bằng lại cuộc cạnh tranh của 2 loại phương tiện này.


Quảng cáo trên 4 cánh cửa xe taxi phá tan thế “độc quyền” của xe ô tô cá nhân

Kế đến không thể quên được sự kiện “cởi nút” cho thị trường quảng cáo trên xe bus tại TPHCM vào năm 2017. Hình thức quảng cáo tràn kính xe bus chính thức trở lại với khả năng hiển thị ấn tượng và thu hút khiến khách hàng không thể rời mắt. Tiếp đến vào khoảng giữa năm 2018, thị trường quảng cáo trên xe bus tại Hà Nội sau 3 năm bị cấm vận thì quảng cáo dù không được tràn kính nhưng cũng đã được cấp phép leo kính, thể hiện một phần quảng cáo trên kính xe.


Quảng cáo xe bus tại Hà Nội và hình thức quảng cáo leo kính die-cut ấn tượng

Xe tải, xe ô tô điện tiếp tục nhập cuộc vào thị trường, dù không chiếm được lượng thị phần lớn như các phương tiện kể trên nhưng cũng góp phần làm nên sự phong phú, đa dạng trong mắt cả nhà đầu tư lẫn người tiêu dùng. Các chiến dịch quảng cáo roadshow hoành tráng bằng ô tô 4 chỗ, 7 chỗ rồi 45 chỗ cũng khiến cho thấy sự cập nhật và phát triển không ngừng của Việt Nam luôn theo kịp với xu thế quốc tế.


Xe ô tô điện – phương tiện quảng cáo “xanh” giữa lòng thủ đô

Quảng cáo trên phương tiện giao thông – Vị thế không thể dịch chuyển tại thị trường quảng cáo Việt Nam

Quảng cáo trên phương tiện giao thông đang chiếm một phần doanh số đáng kể của thị trường quảng cáo ngoài trời nói riêng và quảng cáo, truyền thông nói chung. Với ưu thế về khả năng áp dụng phù hợp cho hầu hết mọi mặt hàng sản phẩm, thương hiệu cùng mức chi phí triển khai ấn tượng, không chỉ có các doanh nghiệp trong nước mà ngay cả nhiều công ty nước ngoài khi đến Việt Nam đều lựa chọn giải pháp này.

Quảng cáo trên phương tiện giao thông dễ dàng đáp ứng được yêu cầu triển khai truyền thông của doanh nghiệp nhờ khả năng di động liên tục, linh hoạt thay đổi các địa bàn quảng cáo, gia tăng thời lượng quảng cáo lên mức 24/24h, tiếp cận hàng ngàn lượt khách hàng mỗi ngày. Từ các ngành hàng về thực phẩm, đồ gia dụng, sản phẩm y tế, vật liệu xây dựng cho tới các thương hiệu về tài chính, ngân hàng, bất động sản, tất cả đều có sự góp mặt của quảng cáo trên phương tiện giao thông trong chiến dịch truyền thông tổng thể.

Hiệu quả là yếu tố cốt lõi mà các doanh nghiệp quan tâm nhưng song hành với đó còn phải là sự tiết kiệm về chi phí. Về mặt này, quảng cáo trên phương tiện giao thông hoàn toàn đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn! So với những giải pháp quảng cáo cùng ngành như pano, billboard, biển hộp đèn, hay những giải pháp quảng cáo trái ngành như báo chí, truyền hình, quảng cáo trên phương tiện giao thông đều được sử dụng với mức ngân sách hợp lý hơn. Đây có thể nói là giải pháp truyền thông dành cho mọi doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Kết luận

Trên đường phố Việt Nam hiện nay, kể cả ở thành phố lớn hay tỉnh thành nhỏ, sẽ không khó để bạn có thể bắt gặp được những hình ảnh quảng cáo xuất hiện “nhan nhản” trên các phương tiện giao thông. Lặp đi lặp lại với tần suất lớn là vậy nhưng hầu như chúng đều không khiến người tiêu dùng cảm thấy nhàm chán nhờ khả năng chuyển động liên tục. Thêm vào đó là việc đổi mới, liên tục làm mới mình, xuất hiện với những diện mạo ấn tượng hơn, độc đáo hơn, là chiếc chìa khóa cho sự thành công của quảng cáo trên phương tiện giao thông tại thị trường Việt Nam!

Thảo Vũ

Theo Quangcaongoaitroi

Chia sẻ:

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook