Đâu là thời điểm tốt để đăng bài trên các Mạng xã hội Facebook, Instagram và YouTube? (cập nhật 2021) – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

Th4 15, 2021
by

Đâu là thời điểm tốt để đăng bài trên các Mạng xã hội Facebook, Instagram và YouTube? (cập nhật 2021)

“Lúc nào là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook, Instagram, YouTube…?” luôn là một trong những vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm từ những người tham gia thị trường thương mại điện tử hiện nay. Sáng? Trưa? Chiều hay Tối? Liệu các mạng xã hội có khung giờ vàng đăng bài giống nhau?

Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc và tò mò tương tự thì hãy cùng chuyên mục Digital Marketing của Blog Onshop tìm hiểu đâu là thời điểm thích hợp để một bài viết trên các mạng xã hội đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Để một bài đăng hiệu quả thì bạn cần nắm bắt được 2 điều. Một là hiểu được mình phải đăng những gì trên mạng xã hội. Hai là “Khi nào là thời điểm tốt nhất để chia sẻ nó với mọi người?”, điều mà Onshop sẽ cùng bạn tìm hiểu trong bài viết lần này.

Và tất nhiên, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook sẽ khác với Instagram; Instagram khác với YouTube… Nói tóm lại, mỗi nền tảng xã hội sẽ có một “thời điểm vàng” khác nhau.

Trong bài viết này, Onshop sẽ gợi ý cho các bạn những khung giờ đăng bài phù hợp với từng mạng xã hội bao gồm: Instagram, Facebook, YouTube, LinkedIn và Pinterest.

Nếu bạn là thương hiệu lớn, kinh doanh xuyên quốc gia: Hãy cân nhắc đến Múi giờ

Lưu ý: Nếu bạn có công việc kinh doanh ở nhiều hơn 1 quốc gia, thì đây là phần bạn nên quan tâm. Nếu không, cùng chuyển sang phần 2 luôn nhé.

Thương hiệu của bạn càng phổ biến thì bạn càng cần quan tâm đến múi giờ nhiều hơn khi xây dựng các chiến lược phát triển kinh doanh, bởi với mỗi một địa điểm họ sẽ sử dụng cách thức tính thời gian khác nhau. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến Hoa Kỳ và Canada, bạn sẽ sử dụng múi giờ EST. Còn nếu đối tượng mục tiêu của bạn ở London, bạn sẽ đăng bài theo múi giờ GMT.

Ngoài ra, một lưu ý khác với những công việc kinh doanh xuyên quốc gia là về cách thức gửi thông điệp (tới khán giả) trong các chiến dịch truyền thông của mình.

Thông thường, các thương hiệu và những người ảnh hưởng (Influencers) thường gửi cùng một thông điệp vào những thời điểm khác nhau để tiếp cận được tất cả các múi giờ. Tuy nhiên, theo lời khuyên từ Oberlo, lý tưởng nhất vẫn là gửi các nội dung khác nhau cho từng múi giờ để tránh nhàm chán; hoặc, ít nhất cố gắng gửi không quá bốn tin nhắn giống nhau trong một ngày và phân tán chúng vào các thời điểm khác nhau, trên nền tảng khác nhau.

Và bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích mạng xã hội để tìm dữ liệu về vị trí của khách hàng. Sử dụng dữ liệu này, bạn có thể lập kế hoạch tốt hơn cho những thời điểm nào phù hợp nhất với đối tượng của mình dựa trên vị trí cụ thể của họ.

Thời điểm tốt nhất để đăng tải trên từng Mạng xã hội

1. Khi nào nên đăng trên Instagram?

Nếu bạn đang làm marketing hoặc bán hàng trên Instagram, thời gian tốt nhất để đăng bài là vào buổi trưa (11:00 đến 13:00) và buổi tối, sau giờ làm việc (19:00 đến 21:00). Điều này có thể lý giải rằng hầu hết những người sử dụng Instagram thường đăng nhập thông qua thiết bị di động, vì vậy họ có xu hướng tránh lướt web trong giờ làm việc.

Và một vài điều có thể rút ra từ số liệu thống kê của Oberlo về Instagram:

  • Những ngày tốt nhất trong tuần để đăng trên Instagram là thứ Hai, thứ Tư thứ Năm.
  • Chủ nhật là ngày tệ nhất để đăng bài trên Instagram.
  • Thứ Tư có mức độ tương tác cao nhất trên Instagram.
  • Riêng với thứ Bảy, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram là 17:00.

2. Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook

1 giờ đến 4 giờ chiều lại bất ngờ được đánh giá là thời điểm tuyệt vời để đăng bài trên Facebook

Điều này tương đối bất ngờ, nhưng theo khảo sát của Oberlo, để đạt được mức độ hiển thị tối đa, thời gian tốt nhất để đăng trên Fanpage Facebook doanh nghiệp của bạn trong tuần là từ 13:00 – 16:00.

Lý do có thể là vì nhiều người dùng Facebook sử dụng máy tính để bàn hoặc laptop của họ và hay lướt Newsfeed (Bản tin) những lúc họ tạm ngưng công việc (giải lao, chuyển công việc…).

Và một vài điều có thể rút ra từ số liệu thống kê của Oberlo về Facebook:

  • Thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook vào Chủ nhật lúc 15:00.
  • Những ngày tốt nhất để đăng bài trên Facebook là thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy Chủ Nhật. Thứ ba là ngày kém hiệu quả nhất để đăng bài trên Facebook.
  • Cuối tuần có mức độ tương tác cao nhất trên Facebook.

3. Thời điểm tốt nhất để đăng video trên YouTube?

Video của bạn cần có thời gian để có thể được tìm kiếm nên hay đăng bài trước khoảng thời gian người dùng xem nhiều nhất

Thời gian tốt nhất để đăng bài trên YouTube là vào đầu giờ chiều từ 12:00 16:00. Đó là vì hầu hết người xem sẽ lướt video vào buổi tối, vì vậy video của bạn sẽ được Index (các công cụ tìm kiếm – Google, YouTube… sẽ cần một khoảng thời gian để cập nhật dữ liệu của các video, và cho phép video đó có thể được tìm kiếm bởi người dùng) vào thời điểm đó.

  • Thứ Năm thứ Sáu có xu hướng là những ngày tốt nhất để đăng video lên YouTube.
  • Hầu hết người xem sẽ xem YouTube vào cuối tuần, vì vậy hãy thoải mái đăng vào các ngày thứ Bảy và Chủ Nhật vào khoảng 9:00 – 11:00.

4. Đăng bài trên LinkedIn vào khung giờ nào?

“Mạng xã hội cho người đi làm” vì thế LinkedIn tất nhiên hiệu quả nhất vào giờ đi làm

Đây là một mạng xã hội không phổ biến lắm tại Việt Nam nhưng các bạn cũng có thể tham khảo, đặc biệt là những doanh nghiệp B2B.

Thời gian tốt nhất để đăng bài trên LinkedIn là từ 10:00 – 11:00. LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp được các nhà tuyển dụng, nhân viên bán hàng và doanh nhân sử dụng, đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng trong giờ làm việc. Số liệu cũng chỉ ra những đặc điểm tương tự:

  • Thứ Ba, thứ Tư thứ Năm có xu hướng là những ngày tốt nhất để đăng bài trên LinkedIn.
  • Cuối tuần và sau giờ làm việc là thời điểm kém hiệu quả nhất để đăng bài trên LinkedIn cả về mức độ tương tác và khả năng hiển thị.

5. Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Twitter

Giờ nghỉ trưa là thời điểm tốt nhất để hoạt động trên Twitter

Dù Twitter không phải là mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên bạn vẫn nên tham khảo.

Thời gian tốt nhất để đăng trên Twitter là trong giờ ăn trưa lúc 12:00 – 13:00. Việc lên lịch đăng bài ngay trước bữa trưa cũng hoạt động tốt.

Những ngày làm việc có xu hướng nhận được mức độ tương tác cao nhất trên Twitter. Đăng bài vào bữa trưa mỗi ngày từ thứ Hai – thứ Sáu có thể giúp bạn tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội.

  • Thứ tư là ngày tốt nhất để đăng trên Twitter.
  • Cuối tuần là ngày tồi tệ nhất để đăng trên Twitter.

6. Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Pinterest?

Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Pinterest (có thể không đúng với trường hợp ở Việt Nam)

Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Pinterest có thể là từ 20:00 – 23:00.

Nhưng khoảng thời gian này có lẽ đúng hơn với các nước phương Tây như Mỹ, Canada… vì tại các nước này, đối tượng sử dụng Pinterest nhiều nhất, đa phần là các bà mẹ và họ có xu hướng lướt Pinterest đầy tích cực vào buổi tối.

Còn tại Việt Nam, chưa có số liệu thống kê cụ thể nào về đối tượng sử dụng Pinterest vì nền tảng mạng xã hội này cũng chưa quá phổ biến.

Dẫu vậy thì có 2 lưu ý khác mà các bạn có thể xem xét để tham khảo:

  • Thứ Bảy là ngày tốt nhất để đăng bài trên Pinterest. Dù có thể không hiệu quả bằng, Chủ Nhật cũng là thời điểm lý tưởng để đăng bài trên Pinterest.
  • Giờ làm việc người dùng có xu hướng ít sử dụng Pinterest hơn. Đăng trong những thời điểm đó có thể dẫn đến ít tương tác hơn.

Kết luận

Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội cần phụ thuộc vào nền tảng xã hội bạn đang sử dụng và múi giờ mà phần lớn khách hàng của bạn đang ở.

Những khung giờ bài viết đưa ra là giá trị “trung bình” chung cho các thương hiệu, được tính toán dựa trên những số liệu do Oberlo đã thống kê. Tất nhiên, chúng chỉ có tính tương đối và thực tế mỗi thương hiệu, doanh nghiệp sẽ có những thời điểm khác nhau để đăng bài phù hợp nhất.

Thêm vào đó, các khu vực địa lý với múi giờ khác nhau, với phong cách làm việc khác nhau cũng sẽ có những thời điểm đăng bài khác nhau.

Tóm lại, cách tốt nhất để xác định “thời điểm vàng” để đăng trên mạng xã hội cho thương hiệu của bạn là thử nghiệm. Bạn có thể sử dụng các công cụ thống kê, quản lý mạng xã hội và lên lịch cho các bài đăng vào nhiều thời điểm khác nhau trong khoảng vài tuần để xác định thời điểm nào phù hợp nhất với đối tượng khách hàng của bạn.

Và cũng đừng quên đi các đối thủ cạnh tranh. Theo dõi quy trình đăng bài của họ và quan sát xem khi nào họ nhận được mức độ tương tác cao trên các bài đăng. Rất có thể những khoảng thời gian này cũng có thể phù hợp với bạn.

Nhưng vẫn nên nhớ rằng mỗi nền tảng là khác nhau, vì vậy hãy theo dõi từng nền tảng riêng biệt để có được kết quả tốt nhất.

Dẫu không phải số liệu chính xác tuyệt đối, nhưng Onshop hy vọng rằng bạn vẫn có thể tham khảo các mốc thời gian đề xuất ở trên làm cơ sở để tìm kiếm “khung giờ vàng” đăng bài cho doanh nghiệp hay cửa hàng của mình. Điểm mấu chốt là không bao giờ ngừng thử nghiệm và thử nghiệm. Mỗi một thương hiệu sẽ có “thời điểm vàng” riêng để đăng bài khác nhau, và nó cũng sẽ thay đổi tương ứng với từng nền tảng. Và chắc chắn rằng khi thường xuyên theo dõi mức độ tương tác trên các trang mạng xã hội và phân tích dữ liệu, bạn sẽ không chỉ tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram, Facebook hay YouTube…, mà còn có cơ hội hiểu hơn về khách hàng của mình, cách họ tương tác, sử dụng mạng xã hội vào những thời điểm khác nhau.

Blog Onshop | Oberlo

Nguồn: Brandsvietnam

Chia sẻ:

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook