Tại sao 0,01% giới siêu giàu không bao giờ lo lắng về việc mất tiền? – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

Th6 15, 2021
by

Tại sao 0,01% giới siêu giàu không bao giờ lo lắng về việc mất tiền?

4 quy tắc kiếm tiền đầu tiên để có cuộc sống siêu giàu

Bạn sẽ tận hưởng một cuộc sống giàu sang và dư dả nếu coi trọng sự ưu tú hơn tiền bạc. Hầu hết mọi người dành cả cuộc đời của họ để làm việc vì tiền và kết quả nhận được rất ít. Những người khác đã tìm ra các quy luật của tiền bạc dù là cố ý hay vô tình và họ giờ đang ở trong trạng thái không thể hết tiền. Điều này là do họ biết cách lấy lại nếu nó hết đi.

Đây là điều mà những người khác không làm được. Họ cho rằng tiền bạc là thứ mà con người phải đổ mồ hôi. Nhưng thực tế tiền không như mồ hôi. Tiền không thích sự tuyệt vọng. Tiền chạy trốn người đuổi theo nó. Nhưng nó đuổi theo những người coi trọng sự ưu tú.

Đây là 4 quy tắc cơ bản cho bất kỳ ai muốn tận hưởng cuộc sống giàu có. Những người siêu giàu biết điều này nên sẽ không sợ hết tiền.

1. Tiền không tồn tại

Đây là một ý kiến kỳ lạ với nhiều người. Nhưng nếu bạn đã đọc cuốn “Nếu bạn muốn giàu có, đừng làm việc vì tiền” thì tiền thực sự không tồn tại.

Năm 2008 khi các ngân hàng lớn gặp khó khăn, họ đã giải thoát như thế nào? Fed đã sử dụng số tiền nào để cứu họ? Hãy suy nghĩ về điều đó. Đó là tiền từ hư không. Fed không tạo ra bất kỳ giá trị nào. Họ chỉ tạo ra tiền thông qua chính sách.

Bạn có thể la hét, “điều đó thật không công bằng” cả ngày. Nhưng cũng chẳng thay đổi được gì. Vì vậy, việc tạo ra tiền không còn bị ràng buộc bởi giá trị tồn tại của nó nữa.

Tất nhiên, bạn sẽ trở thành tội phạm nếu làm như Fed vì bạn không có thẩm quyền như vậy. Nhưng bạn có thể quyết định rằng cuộc sống của bạn sẽ không bị điều khiển bởi một thứ hay thay đổi như tiền bạc.

Lý do duy nhất khiến 10 triệu USD nghe có vẻ như là một thứ gì đó quá lớn với bạn là vì bạn xem tiền là một thứ gì đó. Vì vậy, khi người ta biết thứ họ muốn mua có giá 10 triệu USD, họ nhìn lại bản thân: những gì họ kiếm được và xác định xem liệu họ có xứng đáng với nó hay không. Trong khi đó, 10 triệu USD chỉ là một con số. Nó không lớn cũng không nhỏ.

Bản chất tư duy “tiền không tồn tại” là để bạn thôi sử dụng tiền như một công cụ đánh giá tư cách của bạn (cho bất cứ điều gì) hoặc tầm quan trọng của bạn với tư cách là một con người. Và cũng đừng dùng nó để xếp hạng người khác.

Hãy hành động như một người giàu. Đừng để số dư tài khoản làm bạn sống nghèo.

2. Tiền là một ý tưởng

Nếu bạn nhận được một chiếc đồng hồ đeo tay đẹp tuyệt vời từ một người bạn vào ngày sinh nhật. Bạn có thể sẽ ôm người bạn đó và nói “cảm ơn”. Nhưng nếu vì lý do nào đó mà bạn phát hiện ra rằng giá của chiếc đồng hồ đeo tay là 40K USD, thì phản ứng của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi.

Một số người thậm chí sẽ phản đối bạn bè vì đã chi nhiều tiền cho một chiếc đồng hồ đeo tay. Bạn bè sẽ nói “Nó không chỉ để cho biết thời gian?”. Nhiều người thấy bình thường khi đeo đồng hồ ở mọi nơi, nhưng ngay khi họ phát hiện ra nó có giá bao nhiêu, họ sẽ sợ đeo nó.

Cái gì đã thay đổi? Đồng hồ đeo tay không thay đổi. Nhận thức của bạn về nó đã thay đổi. Và đó là bởi vì tiền là một ý tưởng. Tiền là một ý tưởng khi nó được gán thêm cái gì đó, lúc đó, nó sẽ thay đổi cách mọi người nghĩ về nó. Đây là lý do tại sao người giàu sử dụng tiền để hình thành nhận thức.

3. Tiền yêu thích tốc độ

Thiếu quyết đoán là một quyết định. Do dự là một hành động. Một số người muốn từng bước leo lên nấc thang thành công. Và họ thường ngạc nhiên về cách thế giới xung quanh thay đổi mà không hề báo trước.

Thế giới đang ở trạng thái cân bằng động. Mọi thứ tĩnh chỉ có vẻ tĩnh. Khi chúng thay đổi nhanh chóng, mọi người bị sốc. Nhưng bạn không cần phải như vậy.

Khi những thay đổi nhanh chóng xảy ra, tiền sẽ thay đổi lớn. Những người được lợi từ những động thái này hoặc là những người có tầm nhìn xa hoặc là những người có thể di chuyển nhanh chóng. Với tầm nhìn xa: mọi thứ có thể thay đổi quá nhanh mà không báo trước. Và vì vậy, những người giàu là những người có thể di chuyển nhanh và tận dụng thời cơ.

Tiền yêu thích tốc độ. Đây là lý do tại sao những người sớm áp dụng các xu hướng mới trong bất kỳ ngành nào đều kiếm được tiền lớn. Tuy nhiên nếu đến quá sớm, họ cũng có thể bị “bỏng”.

4. Tiền chạy theo sự quan tâm

Đúng như nghĩa đen. Và đây là điều quyền lực nhất. Nhiều người đã nhận ra điều này và đang cố gắng gây sự chú ý. Nhưng họ đang thiếu.

Ý tưởng ở đây không phải là cố gắng tạo ra thứ gì đó để thu hút sự chú ý. Mà bản chất là để xem sự chú ý nằm ở đâu. Nếu bạn có thể phát hiện ra đâu là sự chú ý, thì đó là nơi tiền sẽ đi.

Tiền không tồn tại – đừng dùng tiền để xếp hạng bản thân hoặc người khác

Tiền là một ý tưởng – tiền có thể thay đổi cách mọi người nghĩ về bất cứ thứ gì

Tiền yêu thích tốc độ – thế giới là một bối cảnh luôn thay đổi, những người có thể di chuyển nhanh chóng để thích ứng với những thay đổi mới sẽ kiếm được nhiều tiền

Tiền chạy theo sự chú ý – sự chú ý ở đâu, tiền sẽ ở đó.

Hãy suy nghĩ về những điều này.

Mai Phương

Theo Cafebiz

Chia sẻ:

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook