6 kiểu hút khách đến nhà hàng bằng phong cách độc đáo – BSOVN - Giải Pháp cho doanh nghiệp Việt

Chào mừng các bạn đến với Công Ty Tư Vấn và Giải Pháp Công Nghệ BSO

1/3/13 Nguyễn Thái Sơn

P.3, Q. Gò Vấp, HCM

8:30 AM - 7:00 PM

Thứ hai đến thứ bảy

Th7 30, 2021
by

6 kiểu hút khách đến nhà hàng bằng phong cách độc đáo

Ngoài việc tạo ra những trải nghiệm mới lạ cho thực khách, những theme (chủ đề) này còn giúp nhà hàng được viral hết sức tự nhiên.

Có rất nhiều chủ đề khác nhau, tùy vào khả năng sáng tạo, thực thi của nhà hàng, và thực khách có chấp nhận hay không; bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn top những chủ đề nổi bật trên thế giới.

1. Dark Dining

Ăn trong bóng tối, các thực khách đều không thể nhìn thấy các món họ đang ăn. Chủ đề này đã được nhiều nhà hàng bắt đầu áp dụng từ năm 1999, dựa trên ý tưởng khi yếu tố thị giác bị loại bỏ, các giác quan khác sẽ được tăng cường, từ đó kích thích vị giác. Ở thành phố Hồ Chí Minh thì có nhà hàng Noir theo theme này.

2. Theme Park

Những nhà hàng bên trong các khu vui chơi giải trí, hay ở các khu du lịch, resort. Ở nước ngoài, mô hình này rất khác biệt: các nhà hàng trong Disneyland, Universal thì sẽ mang “âm hưởng”, phong cách giống y như công viên đó, từ cách trang trí, cho đến món ăn.

3. Dinner Theater

Thường phổ biến ở Mỹ, trong các bữa ăn tối sẽ có biểu diễn nhạc kịch, hoặc theo phong cách một night club. Đôi khi các bữa ăn chỉ là thành phần thứ yếu. Chất lượng của các buổi biểu diễn sẽ làm giảm áp lực về “món ăn ngon” của nhà hàng.

4. Rock

Ở Việt Nam có Hard Rock Cafe tiên phong theo theme này. Lần đầu tiên xuất hiện từ năm 1971, ngày nay, chuỗi này đã có mặt ở hơn 74 quốc gia. Trong nhà hàng thường sẽ trưng bày các kỷ vật liên quan đến âm nhạc, Rock & Roll… đôi khi còn có sự tham gia của những người nổi tiếng.

5. Văn hóa, lịch sử, địa danh

Tái hiện lại những nét văn hóa, lịch sử của một quốc gia nào đó, hoặc một địa danh cụ thể như California, Little Saigon.

6. Kỳ quặc

Ngoài ra, còn có những hình thức khá lạ hiện nay như theme nhà vệ sinh, bàn ghế đều được thay thế bằng những thiết bị vệ sinh, ngay cả bát đĩa cũng vậy. Hoặc quán cafe, nhà hàng băng, hay lơ lửng trên không trung.

Không có giới hạn nào cho sự sáng tạo, mới lạ hoặc kỳ quặc, nhưng hãy luôn nhớ, theme đó phải được thực khách chấp nhận. Từ đó mới có thể mang lại những trải nghiệm gần gũi hơn, “lôi kéo” họ cùng tham gia vào quá trình.

Trên đây là một phần nhỏ của Restaurant Industry Matrix, ma trận giúp bạn lên ý tưởng, lựa chọn và quyết định concept cho nhà hàng của mình.

Chia sẻ bởi anh Đỗ Duy Thanh

Nguồn: brandcamp

Chia sẻ:

Call Now Button
Gửi tin nhắn facebook